Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

NGÀY 19 THÁNG 10. TỪ SA NGÃ ĐẾN ĂN NĂN (10)


3. Ta sẽ đứng dậy trở về với cha ta.

Đây là quyết định tích cực của người ăn năn. Người ăn năn nhận biết họ phải làm. Trong chuyện này người con ăn năn biết cậu cần làm gì. Cậu biết con đường của ý riêng là sai trật, cậu cũng biết con đường đúng là quay về với cha.

Nhiều người ăn năn nhưng không biết Con Đường về nhà Cha, vì không ai chỉ cho họ Con Đường này. Đây là lý do khiến chúng ta phải rao truyền Phúc Âm để con người biết Đường về Nhà Cha.

Nhiều người biết Con Đường về nhà Cha nhưng lại không chịu ăn năn. Cứ mải mê trong ý riêng. Cứ đắm chìm trong tội lỗi.

4. Từ bỏ – Trở về

Đây là hành vi dứt khoát của người ăn năn. ‘Bèn đứng dậy mà về’. Hành động theo những điều cần làm, từ bỏ đường cũ quay trở về với cha. Nếu chỉ nhận ra tình trạng tội lỗi của mình và đau buồn thôi mà không có quyết định từ bỏ thì chỉ tiếp tục “làm bạn với heo” mà thôi.

Không phải nói nên về, không phải chỉ quyết định sẽ về, mà thật lòng đứng dậy trở về lập tức. Không tự cô lập mình nữa, không chọn con đường thoát ly, đoạn tuyệt khỏi Cha nữa. Không cần xây cầu để về, không cần đóng chiếc thang để về, mà trở về trong chính thực trạng của mình. Nhiều người lần lữa trì hoãn nên nói rằng: “Chờ khi tôi thấy mình tốt hơn, khá hơn, đạo đức hơn, tôi sẽ trở về.” Nếu cậu con chần chờ không trở về ngay thì đời sống của cậu sẽ càng tệ hơn chứ không bao giờ khá hơn được. Nhiều người đã tự đánh lừa với lập luận này để không trở về.

Cậu con trở về với con người thật của mình, về với cha trong con người hư hỏng, trong cái thân tàn ma dại của mình. Cậu trở về để trình con người xấu xa, thất bại của mình trước mặt cha chớ không phải đem thành tích tốt của mình khoe với cha.

(Còn tiếp)
XuânThu  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét