Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

NGÀY 14 THÁNG 10. TỪ SA NGÃ ĐẾN ĂN NĂN (5)


4. Tôi thoả mãn tham dục. (Tôi tội lỗi)

‘Ăn chơi phóng đãng, phung phí tài sản của mình.’ Có lẽ đây là lúc người con cảm thấy sướng nhất, vì thói ăn chơi điếm đàng của mình được tự do thể hiện.

Để thoả mãn nhục dục thì chẳng cần nếp sống kỷ luật, cứ việc ăn chơi hoang đàng, cứ việc phung phí tiền của. Để thoả mãn nhục dục thì chẳng cần quan tâm đến việc bảo vệ bản thân, gìn giữ sức khoẻ và của cải. Để thoả mãn nhục dục thì cứ việc quan hệ lung tung, ai cũng có thể là bạn, ai cũng có thể chén tạc chén thù không cần nghĩ đến tương lai. Người chỉ biết sống để thoả mãn chính mình sẽ không có kỷ luật, không có trật tự trong đời sống. Khi mối liên hệ với cha và những người thân thuộc đã đứt đoạn thì những mối quan hệ bừa bãi xuất hiện trong đời sống người đó.

Khi sống theo điều mình muốn, sẽ có lúc con người thấy thoả mãn và nghĩ rằng những quyết định của mình là đúng. Tương tự như người nhà giàu trong chuyện La-xa-rơ. Thời bình sinh ông ta chẳng thấy mình sai trật chỗ nào cả. Ngày nay người ta thường tự gán cho mình những danh hiệu ‘bản lãnh’, ‘đáng mặt anh hùng’, ‘khẳng định bản thân’ khi dám thể hiện những hành vi sai trật. Họ cho rằng làm như vậy mới thoả mãn và như vậy mới là ‘sành điệu’.

Bạn cần rà soát lại nếp sống của bạn. Ý riêng thường biểu hiện rất rõ qua nếp sống thiếu kỷ luật, phung phí thì giờ, tài năng, sức lực cho những chuyện không đáng có trong nếp sống Cơ Đốc. Bạn xem thường những giá trị tốt đẹp mà Chúa ban cho bạn. Bạn không coi trọng và giữ gìn bản thân mình. Bạn quan hệ với trần gian một cách thoải mái đến mức trở thành bạn của thế gian hoặc nô lệ cho thế gian. Đó là biểu hiện của sự sa ngã.

Khi không biết giữ mình, chỉ biết thoả mãn bản thân, đến một lúc bạn sẽ mất hết.

(Còn tiếp)
XuânThu  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét