Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

NGÀY 2 THÁNG 10. MÙA GẶT(1)


35 Chúa Giê-xu đi đến từng thành phố, từng làng xã, dạy Đạo trong các Nhà Hội, truyền bá Tin Lành về Nước Trời, chữa lành tất cả các bệnh tật. 36 Thấy dân chúng, Ngài cảm thương họ, vì họ mòn mỏi và tan lạc như chiên không người chăn.      37 Ngài nói với các môn đệ: “Mùa màng trúng lớn nhưng thợ gặt lại quá ít. 38 Vậy hãy xin chủ mùa gặt sai thợ gặt đến thu hoạch mùa của mình!” (Ma-thi-ơ 9:35-38 - Bản Phạm Xuân)

Là môn đệ của Chúa Giê-xu, đi theo Chúa để được Ngài huấn luyện, để quan sát việc Chúa làm, các môn đệ cần biết điều gì và cần làm gì?

A. Cần biết gì về mùa gặt?

1. Mùa gặt đến rồi

Khi ở Si-kha (Sa-ma-ri) bên giếng Gia-cốp, Chúa Giê-xu nói với các môn đệ như sau: "Anh em nói: 'Còn bốn tháng nữa mới đến mùa gặt', phải không? Nhưng này, ta nói với anh em: Hãy ngước mắt lên ngắm đồng lúa đã chín vàng! Mùa gặt đến rồi! (Giăng 4:35 - Bản Phạm Xuân)

Các môn đệ chuyện vãn với nhau về mùa gặt. Họ nói rằng còn còn bốn tháng nữa mới đến mùa gặt. Như vậy, họ làm gì trong bốn tháng đó? 

  • Trước hết, họ thong dong thư thả vì chưa cần đi gặt.
  • Tiếp theo, họ chẳng cần đi gieo giống, vì đã gieo rồi.
  • Chỉ ở rỗi, ở không chờ đợi.

Trong thời gian chờ đợi có thể họ làm gì? Nếu có ra ruộng thì chỉ đi chơi, đi thăm hoa màu xem như thế nào. Cầu nguyện cho vụ mùa, xin Chúa cho tương lai được trúng mùa.

Nhiều người nghĩ rằng giáng sinh mới là "mùa gặt", Thánh Kinh hè mới là "mùa gặt", lần bồi linh này, kỳ trại kia mới là "mùa gặt". Còn vài tháng nữa, sang năm mới tới "mùa gặt"... 

Nghĩ như thế nào sẽ sống như thế ấy. Người nghĩ còn bốn tháng nữa mới tới "mùa gặt" sẽ sống và làm việc theo kiểu còn bốn tháng mới tới "mùa gặt". Trong thời gian nghỉ ngơi chờ đợi, người đó có còn là nông dân không? Vẫn là người làm ruộng. Có danh, có tên có tuổi, nhưng còn bốn tháng nữa, bây giờ chưa cần làm gì cả. 

Người làm nông trong trang trại của Đức Chúa Trời không nên có lối sống và tinh thần như vậy. Nhiều người đang theo Chúa để tập làm môn đệ của Ngài, thậm chí cả những môn đệ lâu năm cũng thường nghĩ rằng hiện nay chưa phải là "mùa gặt". Thời gian tới, trong tương lai, bốn tháng nữa mới là thời điểm "gặt". Thế nhưng Chúa Giê-xu dạy: Hãy ngước mắt lên ngắm đồng lúa đã chín vàng! Mùa gặt đến rồi! Không cần chờ đợi. Hôm nay, ngay bây giờ là thời điểm thu hoạch, đừng chờ đợi mùa gặt nữa. Chúa muốn chúng ta sống với thái độ mùa thu hoạch đến rồi, phục vụ Chúa với tinh thần "mùa gặt" đến rồi. Nếu bạn nhận biết mùa thu hoạch đến rồi bạn sẽ sống, làm việc và phục vụ khác thời gian còn nghĩ rằng còn bốn tháng nữa mới đến mùa gặt.

Chúng ta nói còn bốn tháng nữa mới đến mùa gặt nhưng Chúa Giê-xu nói mùa gặt đến rồi. Chúng ta phải làm sao? Có tin lời Chúa Giê-xu nói không? Phải chăng chúng ta cần thay đổi suy nghĩ và có tầm nhìn giống như tầm nhìn của Chúa. Mùa gặt đến rồi, ngay thời điểm hiện nay là "mùa gặt".

(Còn tiếp)
XuânThu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét