Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

NGÀY 4 THÁNG 10. MÙA GẶT(3)


3. Mùa gặt trúng lớn nhưng thợ gặt lại quá ít

Chúa Giê-xu cho biết (1)mùa gặt dến rồi, (2)mùa màng trúng lớn, đồng thời Chúa cũng cho biết (3)thợ gặt lại quá ít.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi mùa màng trúng lớn nhưng lại thiếu thợ gặt?

  • Những người đang gặt phải làm việc liên tục. Làm việc nhiều, làm tất cả. Bao sân. Rất mệt mỏi.
  • Những người đang gặt làm không xuể, không đủ sức làm, làm mỗi nơi một chút. Họ không chu toàn công việc được.
  • Những người đang gặt dễ nản lòng vì thiều người đồng công.
Trong cộng đồng Cơ Đốc khi có một số người bận rộn, khi có tiếng than thở, phàn nàn và lo toan... chúng ta có thể biết cộng đồng đó đang phát triển. Hội thánh đầu tiên với một trăm hai mươi người thì không có tiếng phàn nàn gì cả. Nhưng khi số tín hữu tăng lên ba ngàn người, rồi năm ngàn người thì bắt đầu có sự phàn nàn. Vì đông quá nên thành phần lãnh đạo không thể chu toàn, một số người bị bỏ bê (Công Vụ 6:1) Ngược lại, khi trong một cộng đồng mà ai cũng rảnh rang, chẳng người nào làm việc, chẳng ai than thở, có lẽ cộng đồng đó không có người gặt, chỉ toàn những người thong dong thư thả, chẳng lo làm việc gì cả. Trong cộng đồng của bạn có ai vì ‘đi gặt’ mà than thở mệt nhọc không? Có ai chán nản buồn phiền vì cớ phải làm nhiều việc không? Đó là dấu hiệu cho thấy cộng đồng phát triển. Tuy nhiên chúng ta không nên để tình trạng chán nản buồn phiền kéo dài mãi mà cần giải quyết vấn đề sớm.

Thử nghĩ đến vài con số để có thể nhận thấy tình trạng thiếu người đồng công trong hội thánh ngày nay.

Nếu 10 thiếu nhi cần 1 người hướng dẫn thì 30.000 thiếu nhi cần 3.000 người hướng dẫn. 300.000 thiếu nhi cần 30.000 người hướng dẫn.

Nếu 20 thiếu niên cần 1 người hướng dẫn thì 10.000 thiếu niên cần 500 người hướng dẫn. 100.000 thiếu niên cần 5.000 người hướng dẫn.

Thử hỏi hội thánh chúng ta có đủ người hướng dẫn thiếu nhi và thiếu niên không? Đó là chưa kể các nhân sự lo cho thanh niên và các ban ngành khác. Mỗi tín hữu cần được chăm sóc chu đáo để không một người nào bị bỏ bê.

Đối với tình trạng thiếu người gặt trong những cánh đồng trúng lớn, chúng ta phải làm gì?

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét