Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

NGÀY 27 THÁNG 10. DANH PHẬN VÀ DANH TIẾNG(6)


(5)Chúa biết tín hữu tại Sạt-đe đang thất bại. Khi Chúa hứa: “Kẻ nào thắng, sẽ được mặc áo trắng như vậy. Ta sẽ không xoá tên người khỏi sách sự sống và sẽ nhận danh người trước mặt Cha ta, cùng trước mặt các thiên sứ Ngài.” Ngài vừa khích lệ cũng vừa cảnh báo những người đang thất bại. Họ có nguy cơ bị xoá tên khỏi sách sự sống và không được thừa nhận trước mặt Cha và các thiên sứ ở thiên đàng.

(6)Chúa biết Hội thánh Sạt-đe đang nghe theo ai. Khi Chúa khuyên: Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội thánh! (Câu 6) cũng có nghĩa lâu nay Hội thánh Sạt-đe đang hướng lỗ tai họ đến những đối tượng khác. Họ nghe lẫn nhau, nghe người khác, nghe thế gian, nghe những tiên tri giả, giáo sư giả. Họ không chịu nghe lời của Đức Thánh Linh.

(7)Hội thánh Sạt-đe sống với danh tiếng do con người ban tặng nhưng lại đang chết trong danh phận làm con của Chúa qua sự đánh giá của Đức Chúa Trời. Chúa khuyên họ hãy tỉnh thức, hãy nhớ lại hãy ăn năn. Chúa hứa rằng danh của họ chẳng những còn mãi mãi (Ta sẽ không xoá tên người khỏi sách sự sống) mà còn được công nhận trước mặt Đức Chúa Trời và các thiên sứ trong cõi đời đời (Câu 5) với điều kiện họ thắng. Thắng trong công việc, thắng trong nếp sống, thắng tiếng khen…

Suy ngẫm

1. Bạn nổi danh trong những lãnh vực nào? Nhờ tài năng nào?
  • Danh tiếng của bạn đặt trên nền tảng nào?
  • Bạn muốn người khác nghĩ bạn là mẫu người như thế nào?
  • Bạn có tiếng là sống nhưng sống ‘ảo’ trong lãnh vực nào?

2. Bạn hãy thành thật hỏi Chúa: “Con là ai?”
  • Hãy xin Chúa Thánh Linh cho bạn biết thật sự bạn là người như thế nào?

3. Bạn cần ăn năn về việc gì?
  • Bạn cần Chúa thêm sức để thực hiện việc gì?


XuânThu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét