Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

NGÀY 31 THÁNG 3. MỞ TIỆC ĐÃI CHÚA (7)


Nhận xét và đúc kết
1. Trước hết phải có một điểm chung cho các thành viên trong cả hai gia đình. Đó là mọi công việc của họ đều hướng về Chúa Giê-xu. Mỗi người có thể có những cách bày tỏ khác nhau đối với Chúa Giê-xu, nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là hướng về Chúa Giê-xu.
2. Thứ nhì là tinh thần tự nguyện. Bày tỏ lòng yêu thương và biết ơn Chúa. Mỗi người đều muốn biểu lộ và tự nguyện làm một việc nào đó cho Chúa Giê-xu.
3. Theo bạn việc làm của những thành viên trong hai gia đình mang tính tự phát hay họ có có thảo luận với nhau. Nếu mạnh ai nấy làm một cách tự phát sẽ nảy sinh vấn đề gì? Còn nếu có thảo luận với nhau sẽ ra sao?
Nếu nhà La-xa-rơ và nhà ông cùi Si-môn mạnh ai nấy mời Chúa (tự phát), mạnh ai nấy nấu món ăn, hoặc tất cả đều ngồi cùng bàn với Chúa, hoặc tất cả đều cùng hầu bàn, thì bữa tiệc sẽ như thế nào? Chắc hai gia đình cần phải trao đổi với nhau. “Tôi muốn mời Chúa Giê-xu đến nhà.” “Như vậy tôi sẽ hoãn bữa tiệc ở nhà tôi vào ngày khác.” Hoặc là đợi Chúa đứng ra phân xử: “Hôm nay đến nhà Si-môn cùi, ngày mai đến nhà La-xa-rơ” Biết đâu chừng Chúa Giê-xu phát biểu: “Ta chẳng muốn đến đâu cả, ta ra quán cóc ngồi, cho xong chuyện!”
Những biểu hiện trong câu chuyện cho thấy dù tất cả bày tỏ tinh thần tự nguyện đối với Chúa nhưng có những vấn đề họ cần bàn với nhau trước, thảo luận, phân công, chia việc. Sẽ đãi tiệc ở đâu? Ai sẽ lo việc nấu các món ăn? Khách mời là những ai? Ai lo tiếp đón?
Tuy nhiên dù có tinh thần tự nguyện, có thảo luận, có phân công nhưng vẫn có những việc mà nếu phân công sẽ chẳng còn ý nghĩa nữa. Chẳng hạn, xác định cụ thể chuyện cần nói với Chúa Giê-xu, việc bà Ma-ry phải lo trong khi Chúa đang dùng bữa... Nếu cả hai gia đình sắp xếp trước, phân công trước cho bà Ma-ry xức dầu cho Chúa Giê-xu thì bạn sẽ nghĩ sao? Lý trí lấn át, bóp nghẹt sự thôi thúc của tấm lòng. Hành vi có tính riêng tư mà lại phát xuất từ sự phân công sẽ mất giá trị và ý nghĩa đích thực của nó.
Như vậy trong một nhóm làm việc bạn cần xác định mấy điểm sau đây:
-Mục tiêu của nhóm. Tất cả các thành viên có nhắm vào mục tiêu đó không.
-Sự tình nguyện là yếu tố cần thiết.
-Sự tự phát cần phải kèm theo sự thảo luận bàn bạc.
-Sự phân công khiến cho công việc trôi chảy. Mỗi người cần đảm nhận công tác rõ rệt, phù hợp với khả năng.
-Không bỏ qua yếu tố tình cảm cá nhân của con người.
-Tạo cơ hội cho những việc tự phát bổ sung và phù hợp với hoàn cảnh.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)
013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét