Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

NGÀY 9 THÁNG 3. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ KỶ LUẬT (2)


A. Kỷ luật trong công tác lãnh đạo.

Ai ai cũng biết một năm có bốn mùa: Xuân Hạ Thu Đông. Người ta còn nói cuộc đời con người cũng có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Đối với người lãnh đạo thuộc linh trong tiến trình thực hiện công tác lãnh đạo thuộc linh cũng có bốn mùa: Đông Xuân Hạ Thu. Như sau:

1. ‘Mùa Đông’ là thời gian trù tính – lập kế hoạch.

Nhiều người lãnh đạo thất bại vì ngủ trong thời gian ‘mùa đông’. Dù không phải là con gấu họ vẫn ngủ ‘Đông’ với hi vọng khi thức dậy cứ việc hưởng những thứ có sẵn trong phạm vi công tác của mình.

Còn đối với người lãnh đạo thành công, ‘mùa đông’ là thời gian suy nghĩ về vụ mùa sắp tới, là thời gian động não, xem xét những ước mơ, đặt ra những mục tiêu và xây dựng những kế hoạch để thực hiện những ước mơ.




2. ‘Mùa Xuân’ là thời gian trồng tỉa – gieo trồng.

Người lãnh đạo mà chỉ lo rong chơi trong thời gian này thì đương nhiên thất bại. Anh ta nghĩ đến công tác cách lơ mơ, mơ hồ như người nằm mộng, không cụ thể, không có chủ đích, loay hoay với những việc vô bổ, không dính dáng gì đến công tác, chức vụ.

Còn người lãnh đạo thành công biết mùa xuân là mùa gieo trồng những ý tưởng và kế hoạch đã hình thành trong thời gian ‘Đông’. Đây là thời gian gieo ra những hạt giống và trả giá để có kết quả trong tương lai.




(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét