Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

NGÀY 18 THÁNG 3. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ KỶ LUẬT (10)

D. Vững lòng bền chí trong kỷ luật

Trong Giô-suê chương 1, nhóm từ ‘hãy vững lòng bền chí’ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, và nhóm từ này đặc biệt dành cho người lãnh đạo thuộc linh.

Nhóm từ ‘vững lòng bền chí’ vừa bày tỏ tâm thế vững vàng, kiên định, vừa bày tỏ tinh thần kiên trì, bền bỉ, đồng thời cũng nói lên tính kỷ luật. Người vững lòng bền chí là người có nếp sống kỷ luật.

1. Đức Chúa Trời truyền phán cho người lãnh đạo thuộc linh: “Hãy vững lòng bền chí, vì ngươi sẽ dẫn dân này đi nhận lấy xứ mà ta đã thề cùng tổ phụ ban cho chúng nó. Chỉ hãy vững lòng bền chí, và cẩn thận làm theo hết thảy luật pháp mà Môi-se, tôi tớ ta, đã truyền cho ngươi...” (Giô-suê 1:6, 7)

“Ta há không có phán dặn ngươi sao? Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng, vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi.” (1:9)

Ba lần nhóm từ hãy vững lòng bền chí được nhắc đến.

Chắc chắn ông Giô-suê nhớ đến thời điểm trước đó, khi ông Môi-se còn sống, Đức Chúa Trời ra lịnh cho Giô-suê, con trai Nun, mà rằng: “Hãy vững lòng bền chí, vì ngươi sẽ đưa dân I-sơ-ra-ên vào trong xứ mà ta đã thề ban cho chúng nó; còn ta, ta sẽ ở với ngươi.” (Phục Truyền 31:23)

Đức Chúa Trời không phán với ông Giô-suê một lần, mà nhiều lần: “Hãy vững lòng bền chí.” Điều này cho thấy ‘tâm thế vững lòng bền chí’, tính kiên trì, tính kỷ luật trong đời sống của người lãnh đạo thuộc linh quan trọng biết dường nào.

2. Ông Môi-se khuyên người lãnh đạo: “Hãy vững lòng bền chí.” Chắc chắn ông Giô-suê không thể quên được sự kiện xảy ra trước đó: Ông Môi-se, 120 tuổi, sau khi nói với dân I-sơ-ra-ên: “Hãy vững lòng bền chí... (Phục Truyền 31:6) đã gọi Giô-suê, nói cùng người tại trước mặt cả I-sơ-ra-ên mà rằng: Hãy vững lòng bền chí; vì ngươi sẽ vào với dân này trong xứ mà Đức Giê-hô-va đã thề ban cho tổ phụ họ, và ngươi sẽ chia xứ cho họ. (Câu 7)

Đây là hình ảnh người lãnh đạo thuộc linh thế hệ đi trước, lớp đàn anh khuyên người lãnh đạo thuộc linh thế hệ tiếp theo, lớp đàn em: Hãy sống có kỷ luật.

3. Hội chúng yêu cầu người lãnh đạo: “Hãy vững lòng bền chí”

Những người ấy thưa cùng Giô-suê rằng: “Chúng tôi sẽ làm mọi điều ông dặn biểu, và đi khắp nơi nào ông sai; chúng tôi sẽ vâng theo ông trong mọi việc y như đã vâng theo Môi-se. Chỉ nguyện Giê-hô-va Đức Chúa Trời ông ở cùng ông, y như Ngài đã ở cùng Môi-se vậy! Phàm ai nghịch mạng không vâng theo lời ông trong mọi điều ông dặn biểu chúng tôi, thì người đó sẽ bị xử tử, chỉ ông hãy vững lòng bền chí.” (Giô-suê 1:16-18)

Đây là yêu cầu của hội chúng đối với người lãnh đạo thuộc linh. Xin ông hãy sống cho có kỷ luật.

4. Bản thân người lãnh đạo thuộc linh nghĩ thế nào? Quyết định như thế nào?

-Đức Chúa Trời truyền phán: “Hãy vững lòng bền chí.”

-Người lãnh đạo đàn anh khuyên: “Hãy vững lòng bền chí.”

-Hội chúng yêu cầu: “Hãy vững lòng bền chí!”

-Người lãnh đạo thuộc linh không nên nói: “Tôi sẽ vững lòng bền chí” nhưng hãy nói: “Tôi vững lòng bền chí sống kỷ luật suốt đời.”


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét