Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

NGÀY 3 THÁNG 3. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ THẨM QUYỀN (8)


3. Đức Chúa Trời ở cùng người lãnh đạo thuộc linh qua lời hứa của Ngài

Chúa đã hứa với ông Môi-se, bây giờ Ngài cũng hứa với ông Giô-suê. “Phàm nơi nào bàn chân các ngươi đạp đến, thì ta ban cho các ngươi, y như ta đã phán cùng Môi-se. Địa phận các ngươi sẽ lan ra từ đồng vắng và Li-ban nầy cho đến sông cái, là sông Ơ-phơ-rát, tràn cả xứ dân Hê-tít cho đến biển cả về hướng mặt trời lặn.” (Câu 3-4)

Lời Chúa hứa liên quan đến bàn chân của những người chịu ra đi chinh phục và phát triển lãnh thổ. Cần chú ý, Chúa không nói bàn chân của ‘ngươi’ (là ông Giô-suê), không phải bàn chân của một mình người lãnh đạo thuộc linh, mà là ‘bàn chân các ngươi’ (toàn thể tuyển dân).

‘Ngươi’, người lãnh đạo thuộc linh không thể thực hiện công việc một mình, không thể chinh phục Đất Hứa một mình. ‘Ngươi’, người lãnh đạo thuộc linh có thẩm quyền thu phục những bàn chân của tuyển dân Chúa cùng với mình chinh phục Đất Hứa.

Nhiều người lãnh đạo thuộc linh ngày hôm nay than thở vì phải thực hiện công việc một mình. Người lãnh đạo thuộc linh trở thành chiến sĩ cô đơn. Có người sai lầm khi đơn thân độc mã đi chinh phục và trở thành người ‘một mình một cõi’. Có người cũng sai lầm khi một thân một mình chinh phục cho nhiều người hưởng. Người lãnh đạo thuộc linh mà không đủ sức thu phục người khác để họ cùng tiến bước với mình thì đúng là không có thẩm quyền, rồi sẽ thành ‘liệt sĩ Cơ Đốc’ mà thôi. Làm lãnh đạo là đương nhiên cần đến người khác.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét