Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

NGÀY 24 THÁNG 3. NIỀM TIN TRỌN VẸN (5)


5. NIỀM-TIN-TRỌN-VẸN

Niềm-tin-trọn-vẹn là niềm tin không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì. Không phải vì Chúa vắng mặt ở Bê-tha-ny mà ông La-xa-rơ phải chết. Ngài vẫn có thể chữa bệnh từ xa mà! Nhưng việc xảy ra để (1)làm vinh quang Đức Chúa Trời, và (2)Con Đức Chúa Trời qua việc này cũng được vinh quang. Và (3)để các môn đệ có cơ hội học tập tin cậy Chúa Giê-xu.

Niềm-tin-trọn-vẹn không có chữ "nếu" hoặc chữ "sẽ". Không thể tin trong tiếc nuối hoặc chỉ tin cho đời sau. Niềm tin phải có giá trị vượt thời gian. Đối với những chuyện đã qua: tôi tin những việc đó xảy ra đều là theo ý muốn của Chúa dù tôi không hài lòng. Hướng tới tương lai: tôi tin lời Chúa hứa. Ngay trong hiện tại: tôi tin Chúa đang thực hiện công việc của Ngài.

Niềm-tin-trọn-vẹn là niềm tin có thể trải nghiệm ngay trong hiện tại. Trong câu nói của Chúa Giê-xu: “Ta há từng nói với ngươi rằng nếu ngươi tin thì sẽ thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời sao?” Nếu tin thì sẽ thấy. Nghĩa là ngay trong hiện tại ‘tin thì thấy’. Có thể trải nghiệm ngay mà không phải hối tiếc hoặc đợi chờ.

Niềm-tin-trọn-vẹn không giới hạn thần quyền của Chúa, cũng không tùy thuộc vào tình trạng của con người. Bà Ma-thê cho rằng tình trạng của ông La-xa-rơ là không thể thay đổi. Dù là người tin rất nhiều điều về Chúa Giê-xu, nhưng bà tin rằng trước đó bốn ngày việc còn nằm trong khả năng của Chúa, còn bây giờ sau bốn ngày là việc vượt ra ngoài khả năng của Chúa.

Niềm tin trọn vẹn không lý luận theo lý trí. Không có điều gọi là lô-gic trong niềm tin trọn vẹn. Theo lý luận đời thường thì muốn đãi bốn ngàn người ăn thì phải có nhiều tiền, phải mua thực phẩm, phải chế biến thực phẩm,... Muốn lành bệnh phải mời Chúa đến tận nơi. Đánh cá thì phải chờ đến đêm tối. Bước xuống nước thì chìm. Bị cá nuốt thì làm gì có chuyện cá nhả ra... Và chết chôn 4 ngày làm gì có chuyện sống lại?

Niềm-tin-trọn-vẹn vượt qua mọi trở lực, thay đổi mọi thứ ngay trong hiện tại. Ông La-xa-rơ từ cõi chết sống lại, bà Ma-thê, bà Ma-ry thay đổi. Những người thân quen thay đổi: Có nhiều người Giu-đa đã đến cùng Ma-ry và thấy việc Đức Chúa Giê-xu làm, bèn tin Ngài. (Câu 45)

Niềm-tin-trọn-vẹn có dính dáng đến đối tượng chúng ta tin, dính dáng đến ý muốn của Đức Chúa Trời, đến sự hiện diện của Đức Chúa Trời, đến công việc của Chúa Giê-xu đối với những vấn đề của chính người tin, ngay trong hiện tại.
“Bây giờ các ngươi tin chăng?” Chúa Giê-xu hỏi ai? Chúa không hỏi những người chưa tin Ngài, Chúa hỏi những người đang theo Chúa, những người đang sống với Chúa, làm môn đệ của Chúa, làm công việc Chúa.

Ai trong chúng ta cũng thưa với Chúa: “Thưa Chúa, con tin!”

Nhưng chúng ta đang sống với niềm tin nào?


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét