Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

NGÀY 21 THÁNG 3. NIỀM TIN TRỌN VẸN (2)



2. NIỀM-TIN-CHO-NGƯỜI-KHÁC

Sau khi nói: “Lạy Chúa, nếu Chúa có đây, thì anh tôi không chết”, bà Ma-thê nói tiếp: mà bây giờ tôi cũng biết mọi điều Ngài sẽ xin Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời ắt ban cho (câu 22). Đây có phải là câu nói của niềm tin không? Mọi điều Ngài sẽ xin Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời ắt ban cho. Trong ‘mọi điều Ngài sẽ xin’ đó, có điều liên quan đến anh La-xa-rơ không? Bà Ma-thê không nói ‘tôi cũng tin’ hay là ‘tôi tin’, bà nói ‘tôi cũng biết’, ‘tôi biết’. Niềm tin nhuốm màu trí tuệ, rất chắc chắn, rất quả quyết. Nhưng niềm tin đầy chắc chắn đó có giúp gì cho bà Ma-thê không? Dường như chỉ giúp cho bà đoan chắc về những chuyện khác mà Chúa quan tâm chớ không phải là chuyện của anh La-xa-rơ. Đây là niềm-tin-cho-người chớ không dính dáng gì đến mình. Bà Ma-thê tin Chúa Giê-xu sẽ xin nhưng không phải xin chuyện của gia đình bà, cụ thể là chuyện của anh La-xa-rơ. Theo suy nghĩ của bà Ma-thê, chuyện của anh bà đã vượt quá giới hạn để mà tin, không còn cách nào để thay đổi được. Anh La-xa-rơ đã mồ yên mả đẹp rồi. Bà Ma-thê tin Đức Chúa Trời sẽ ban cho Chúa Giê-xu, nhưng chuyện đó liên quan đến những trường hợp khác của những người khác chớ không dính dáng gì đến trường hợp của bà. Nếu có ai hỏi Chúa đến Bê-tha-ny để làm gì, câu trả lời của bà là để viếng mộ người Chúa yêu và an ủi hai chị em bà. Bà Ma-ry cũng nghĩ như vậy thôi. Và khi nghĩ như vậy thì không thể có niềm tin nào khác ngoài niềm-tin-nếu và niềm-tin-cho-người.

Tôi biết là giờ này Chúa cầu xin bất cứ việc gì, Đức Chúa Trời cũng ban cho Ngài. Thoạt nghe bà Ma-thê nói “bây giờ tôi cũng biết” có thể chúng ta tưởng bà có niềm-tin-thời-hiện-tại, nhưng tiếc thay điều bà Ma-thê biết chắc và tin quyết không khiến bà tin Chúa sẽ xin cho anh La-xa-rơ sống lại. Tôi biết Chúa có quyền năng nhưng điều tôi biết không giúp tôi tin Chúa sẽ thay đổi thực trạng của gia đình tôi. Vì sao? Vì bản thân tôi không nghĩ đến và không tin chuyện đó có thể xảy ra ngay lúc này. Vì sao chúng ta biết như vậy?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét