Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

NGÀY 1 THÁNG 3. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ THẨM QUYỀN (6)


Có thể phân biệt tiếng phán của Đức Chúa Trời với tiếng phán của con người không? Làm sao phân biệt và nhận biết?

Qua 1Sa-mu-ên chương 3 chúng ta biết một số chi tiết khá thú vị về Sa-mu-ên.

-Câu 1: Sa-mu-ên thơ ấu phục sự Đức Gia-vê tại trước mặt Hê-li. Sa-mu-ên chỉ thấy mình phục sự Chúa tại trước mặt Hê-li, chưa nhận biết mình phục sự Đức Gia-vê ở trước mặt Ngài.

-Câu 2: Sa-mu-ên nằm ngủ trong Đền của Đức Gia-vê, là nơi có cái hòm thánh. Ở trong nhà của Đức Chúa Trời, ban ngày cũng như ban đêm, rất gắn bó với Đền của Chúa, sống rất gần với Đức Gia-vê, nhưng Sa-mu-ên có nhận biết mình rất gần Chúa và Chúa rất gần với mình không?

-Câu 4: Bấy giờ Đức Gia-vê gọi Sa-mu-ên, người thưa rằng: “Có tôi đây!” nhưng Sa-mu-ên lại tưởng là con người gọi. Ba lần Chúa gọi thì ba lần Sa-mu-ên chạy đến chỗ của ông Hê-li.

-Câu 6, 7: Phục sự Đức Gia-vê, ở trong Đền của Ngài nhưng Sa-mu-ên chưa biết Đức Gia-vê, lời Đức Gia-vê chưa được bày tỏ ra cho người. Rất gần với Chúa, nghe tiếng gọi nhưng chưa nhận ra đó là tiếng của Chúa.

-Câu 9:  Ông Hê-li chỉ dẫn cho Sa-mu-ên biết cần thưa với Chúa như thế nào: “Hỡi Đức Gia-vê, xin hãy phán, kẻ tôi tớ Ngài đang nghe!”

-Câu 10: Đức Gia-vê đến đứng tại đó, gọi như các lần trước: “Hỡi Sa-mu-ên! Hỡi Sa-mu-ên!” Sa-mu-ên thưa: “Xin hãy phán, kẻ tôi tớ Ngài đang nghe!” Nhờ sự chỉ dẫn của ông Hê-li mà đến lần thứ tư Sa-mu-ên mới nhận biết Đức Gia-vê đến đứng tại đó, và mới nhận biết tiếng gọi đó là tiếng gọi của Đức Gia-vê.


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét