Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

NGÀY 14 THÁNG 3. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ KỶ LUẬT (6)

C. Làm thế nào để có kỷ luật?

Nan đề trong suốt cuộc đời của người lãnh đạo thuộc linh là sống có kỷ luật, vì bản ngã con người không muốn sống có kỷ luật. Muốn chinh phục thế giới, trước hết phải chinh phục bản ngã. Ông Phao-lô là người lãnh đạo thuộc linh sống hết sức có kỷ luật khi ông nói: “Tôi đãi thân thể tôi cách nghiêm khắc, bắt nó phải phục, e rằng sau khi tôi đã giảng dạy kẻ khác, mà chính mình phải bị bỏ chăng.” (1Cô-rinh-tô 9:27a)

Kỷ luật đến từ đâu? Từ bên ngoài hay bên trong? Cụ thể là bạn vâng giữ kỷ luật từ phía bên ngoài hay từ phía bên trong?

-Tuân giữ kỷ luật bên ngoài, thí dụ như tôn trọng thẩm quyền của người trên mình, tôn trọng những qui định, tuân giữ những luật lệ do tổ chức ban hành...

-Tuân giữ kỷ luật bên trong, thí dụ để Thánh Linh kiểm sát đời sống, tuân thủ nguyên tắc Kinh Thánh...

Bạn muốn sống có kỷ luật chăng? Có 3 chữ B liên quan đến đời sống của bạn, đó là: bên trong, bên ngoài và bên trên. Bạn muốn bắt đầu từ bên ngoài, bên trong hay bên trên? Bắt đầu từ phía nào là đúng?





(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét