Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

NGÀY 13 THÁNG 3. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ KỶ LUẬT (5)




Trong 2Ti-mô-thê 3:1-5 ông Phao-lô mô tả xã hội chúng ta như sau: Trong ngày sau rốt, sẽ có những thời kỳ khó khăn. Vì người ta đều tư kỷ, tham tiền, khoe khoang, xấc xược, hay nói xấu, nghịch cha mẹ, bội bạc, không tôn kính, vô tình, khó hòa thuận, hay phao vu, không tiết độ, dữ tợn, thù người lành, lường thầy phản bạn, hay nóng giận, lên mình kiêu ngạo, ưa thích sự vui chơi hơn là yêu mến Đức Chúa Trời, bề ngoài giữ điều nhân đức, nhưng chối bỏ quyền phép của nhân đức đó. Những kẻ thể ấy, con hãy lánh xa đi.

Người lãnh đạo thuộc linh cần ý thức rằng mình đang sống trong một xã hội ngày sau rốt.


Trong khi sống trong xã hội đó, bạn cần để ý đến điều ông  Phao-lô khuyên: “Những kẻ thể ấy, con hãy lánh xa đi.” Bên cạnh việc bạn ‘tập tành’ bạn cũng cần phải biết ‘trốn chạy’, biết ‘tránh xa’. Đó là sống kỷ luật. Cần phải ‘tập tành tin kính’ những điều tốt đẹp trong nếp sống Cơ Đốc, nhưng cũng cần phải biết ‘tránh xa tội lỗi’ để giữ nếp sống Cơ Đốc thánh khiết. Hãy nhớ điều này: tội lỗi không cần phải tập tành.


Bạn được kêu gọi, bạn có chức vụ lãnh đạo, bạn có ân tứ thiêng liêng, bạn có tài năng nhưng nếu bạn không có kỷ luật, chuyện gì xảy ra?

Bạn được kêu gọi, nhưng nếu bạn không có kỷ luật, bạn sẽ đánh mất sự kêu gọi.

Bạn có chức vụ lãnh đạo, nhưng nếu bạn không có kỷ luật, bạn sẽ không giữ mình trong chức vụ, không ở trong chức vụ lâu dài được.

Bạn có ân tứ, có tài năng, nhưng nếu bạn không có kỷ luật, bạn không phát huy tài năng, ân tứ đó đúng chỗ, đúng hướng được.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét