Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

NGÀY 4 THÁNG 3. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ THẨM QUYỀN (9)


4. Đức Chúa Trời ở cùng người lãnh đạo thuộc 
linh qua việc Ngài ban cho đắc thắng

Chúa đã ban đắc thắng cho ông Môi-se, bây giờ Ngài cũng ban đắc thắng cho ông Giô-suê. “Trọn đời ngươi sống, sẽ chẳng ai chống cự được trước mặt ngươi. Ta sẽ ở cùng ngươi như ta đã ở cùng Môi-se; ta sẽ không lìa ngươi, không bỏ ngươi đâu.” (Câu 5)

-Chúa không nói “suốt đời ‘các ngươi’ sống, sẽ chẳng ai chống cự được trước mặt ‘các ngươi’”. Chúa đề cập đến ‘ngươi’. Ngài ban đắc thắng cho từng cá nhân, mà trước tiên là cho người lãnh đạo thuộc linh. Vì nếu người lãnh đạo thuộc linh không đắc thắng sẽ ảnh hưởng đến toàn hội chúng, ngược lại nếu người lãnh đạo thuộc linh thất bại, hội chúng sẽ thất bại theo. Một người lãnh đạo thuộc linh đắc thắng sẽ khích lệ toàn thể hội chúng biết chừng nào.

-Đắc thắng mà Chúa ban cho người lãnh đạo thuộc linh là bằng chứng về mối liên hệ gắn bó giữa người ấy với Đức Chúa Trời.

-Đắc thắng của người lãnh đạo thuộc linh chứng tỏ rằng một người được Chúa ở cùng có thẩm quyền, uy quyền và sức mạnh như thế nào.

-Đắc thắng của người lãnh đạo thuộc linh là tấm gương sáng, thôi thúc người khác củng cố niềm tin và theo gương người lãnh đạo.

Chúa không bao giờ dạy người lãnh đạo thuộc linh như sau: Suốt đời ngươi sống hãy lo chống cự nhau (!) hoặc chống cự tuyển dân của Chúa.

Một bài hát thời xưa có một câu như thế này: “Kẻ thù chúng ta đâu có phải là người, giết người đi thì ta ở với ai?” Ngày nay nhiều vị lãnh đạo thuộc linh không đắc thắng được kẻ thù là bản ngã, là ma quỷ, là sự cám dỗ, nhưng rất giỏi đi giết cá nhân tín hữu trong cộng đồng Cơ Đốc. Làm như vậy thì sẽ sống với ai? Chẳng lẽ sống với kẻ thù là bản ngã, là ma quỷ?

Hãy xác định kẻ thù thật sự của mình là ai? Người thật sự chống cự trước mặt chúng ta là ai? Bản ngã chăng? Ma quỷ chăng? Cám dỗ về tài, tình, tiền chăng?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét