Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

NGÀY 15 THÁNG 3. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ KỶ LUẬT (7)


1. Bên trong: bản thân hãy khép mình vào kỷ luật, hãy nghiêm khắc với bản ngã. Đây là thái độ đối với bản thân.

Tự kỷ luật bản thân là điều rất quan trọng. Ông Phao-lô viết: “Tôi đãi thân thể tôi cách nghiêm khắc, bắt nó phải phục.” (1Cô-rinh-tô 9:27a) Bạn có phải là người lãnh đạo thuộc linh dễ dãi đối với bản thân mà lại khắt khe đối với người khác không? Chúng ta dễ bị cám dỗ và sống theo kiểu như vậy. Khi bạn dễ dãi đối với bản thân, bạn không thể trở nên mạnh mẽ, ngược lại bạn trở nên yếu đuối và vô kỷ luật.

Bạn hãy đặt ra những mục tiêu cho nếp sống của mình và hãy tự kỷ luật bản thân để đạt đến mục tiêu đó.

Bạn cần có những phương thức do chính bản thân đặt ra để ràng buộc chính mình. Bạn có dám quyết định sẽ không ăn sáng nếu chưa tĩnh nguyện không? Bạn có thách thức bản thân mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng về một mục tiêu, một công việc nào đó không?

Khi ông Phao-lô nói “đãi thân thể cách nghiêm khắc, bắt nó phải phục” thì chúng ta hiểu rằng bản ngã rất ghê gớm, con người cũ rất mạnh, nói nhỏ nhẹ không được, nhẹ nhàng không xong, phải dùng biện pháp mạnh, cứng rắn, dứt khoát, bắt buộc mới có thể khuất phục được.

Bà Amy Wilson Carmichael (1867-1915), vốn là một giáo sĩ ở Ấn Độ. Bà đã phục vụ 56 năm mà không hề nghỉ phép về thăm quê hương. Bà viết khoảng 35 cuốn sách. Dưới đây là một trong những lời cầu nguyện của bà:

     Lạy Chúa, xin khiến con cứng đối rắn với chính mình.
       Con người hèn nhát này dễ chiều theo tiếng gọi của tình cảm.
      Thường đua đòi sự dễ chịu, sự nghỉ ngơi và vui thú.
       Bản thân con là kẻ phản bội con nhiều nhất.
       Là người bạn cạn cợt nhất,
       Là kẻ thù nguy hiểm nhất,
       Là kẻ gây cản trở khắp đường con đi.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét