Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

NGÀY 26 THÁNG 3. MỞ TIỆC ĐÃI CHÚA (2)


B. Họ đã làm gì?

Ông Ma-thi-ơ và Mác cho chúng ta biết Chúa đang ở làng Bê-tha-ny trong nhà ông cùi Si-môn (Ma-thi-ơ 26:6; Mác 14:3). Ông Giăng viết: Sáu ngày trước lễ Vượt qua, Chúa Giê-xu đến Bê-tha-ny, nơi ở của ông La-xa-rơ, người đã chết được Chúa cứu sống lại.

Nếu đại diện cho gia đình ông Si-môn được giới thiệu là ‘ông Si-môn cùi’ thì đại diện cho gia đình La-xa-rơ được giới thiệu là ‘người đã chết được Chúa cứu sống lại’. Thật hết sức đặc biệt. Chúa chữa bệnh cùi cho ông Si-môn ít lâu về trước. Còn Chúa cứu ông La-xa-rơ sống lại thì mới xảy ra. Chúa đã cứu hai con người, đem niềm vui đến cho hai gia đình, và bây giờ họ muốn làm một điều gì cho Chúa.

Ông Giăng cho chúng ta biết người ta đãi tiệc Ngài tại đó (Họ mở tiệc đãi Chúa tại đây). ‘Họ’ ở đây phải chăng bao gồm gia đình ông cùi Si-môn và gia đình La-xa-rơ? Theo ông Ma-thi-ơ và ông Mác thì có một bữa ăn trong nhà ông cùi Si-môn. Nhưng ông Giăng mô tả đó là một bữa tiệc. Đúng là người ở thành phố (như ông Ma-thi-ơ và ông Mác) nhận định khác với người ở vùng biển (ông Giăng). Dù là bữa ăn hay bữa tiệc thì điều chúng ta muốn biết là họ đã làm như thế nào để thết đãi Chúa? Mỗi nhân vật trong hai gia đình biểu hiện một khía cạnh mà chúng ta có thể học để cùng nhau làm việc cho Chúa Giê-xu.

Có chủ trương cho rằng trong tuần cuối cùng của Chúa Giê-xu tại Giê-ru-sa-lem, có hai bữa ăn tại Bê-tha-ny. Giăng 12:1-13 là bữa ăn sáu ngày trước lễ Vượt Qua. Có lẽ bữa ăn này được tổ chức tại nhà ông La-xa-rơ. Tại đây bà Ma-ry đã xức dầu cho Chúa. Còn Ma-thi-ơ 26:1-16 và Mác 14:1-11 là bữa ăn hai ngày trước lễ Vượt Qua. Bữa ăn này được tổ chức tại nhà ông cùi Si-môn. Một phụ nữ giấu tên xức dầu cho Chúa.



(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét