Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

NGÀY 27 THÁNG 3. MỞ TIỆC ĐÃI CHÚA (3)


1. Ông cùi Si-môn – chủ nhà.

-Chúa Giê-xu trong nhà ông cùi Si-môn. Thật là vinh hạnh cho ông Si-môn khi được giới thiệu trong vai trò chủ nhà. Vào nhà ông cùi Si-môn không phải là Chúa phá luật của Mô-se về việc giao tiếp với người bị cùi. Việc ông Si-môn sinh sống trong làng Bê-tha-ny chứng tỏ ông đã được chữa khỏi căn bệnh kinh khủng đó.

Trong vai trò chủ nhà, ông Si-môn sắp xếp chỗ ngồi cho quan khách, tiếp đãi Chúa Giê-xu, các môn đệ và các khách được mời.

Ông Si-môn mời Chúa Giê-xu và các môn đệ đến nhà làm gì? Chắn chắn ông muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với Chúa. Ông muốn gia đình và bạn bè của ông, những người đã nghe ông nói về Chúa Giê-xu, có thể gặp mặt Chúa Giê-xu. Nói cách khác ông Si-môn đang tạo cơ hội để những người khác có thể gặp được Chúa Giê-xu.

Kinh Thánh không cho biết thái độ của ông Si-môn cùi về sự cố trong bữa tiệc. Một người biết ơn Chúa Giê-xu, mời Ngài đến nhà của mình chắc không chỉ trích cách biết ơn của người khác đối với Chúa.

2. Ông La-xa-rơ – ngồi đồng bàn.

-Cùng ngồi dự tiệc với Chúa, ông La-xa-rơ nên làm những gì? Lúc này ông La-xa-rơ không phải là chủ nhà, mà là ông Si-môn, chắc chắn ông La-xa-rơ làm theo sự sắp xếp của ông Si-môn. Ông muốn tôi ngồi ở đâu, xin sẵn lòng. Ở nhà ông La-xa-rơ thì ông La-xa-rơ sắp xếp, nhưng ở nhà ông Si-môn thì để cho ông Si-môn sắp xếp.

Hình ảnh ông La-xa-rơ cùng ngồi dự tiệc với Chúa làm cho chúng ta thấy có vẻ hợp lý đối với người được Chúa yêu thương. Ông cùi Si-môn mời Chúa Giê-xu đến nhà mình dự tiệc, ông biết Chúa Giê-xu yêu mến ông La-xa-rơ, biết ông La-xa-rơ là bạn thân của Chúa, và nhất là ông La-xa-rơ được Chúa kêu sống lại. Cho nên khi mời Chúa Giê-xu, ông cũng mời ông La-xa-rơ. Nhưng không phải chỉ có chủ nhà (ông cùi Si-môn), người được Chúa yêu thương (ông La-xa-rơ) ngồi dự tiệc với Chúa mà còn có những người khác cùng dự nữa.

Người được Chúa yêu thương ngồi dự tiệc với Chúa. Người được Chúa chữa lành ngồi dự tiệc với Chúa. Người được Chúa kêu gọi ngồi dự tiệc với Chúa. Người lằm bằm, chỉ trích người khác cũng ngồi dự tiệc với Chúa. Người thu thuế, kẻ có tội... cũng ngồi ăn với Chúa... Như vậy thì có gì khác nhau, có gì là vinh hạnh? Thật ra họ dự tiệc với Chúa nhưng vinh hạnh hay không, vui mừng hay không còn tùy thuộc vào tấm lòng của họ đối với Chúa: có thuộc về Chúa hay không. Chắc bạn nhớ ẩn dụ Tiệc Cưới, có người đang ngồi dự tiệc lại bị trói tay chân và quăng ra nơi bên ngoài. Người đó có mối quan hệ như thế nào đối với Chúa. Tuy lúc đầu ngồi trong bàn tiệc nhưng sau đó người đó bị loại bỏ không?

Lúc ấy, dân chúng biết Chúa ở đó nên kéo đến đông đảo, không phải chỉ gặp Chúa Giê-xu mà cũng để xem ông La-xa-rơ là người đã chết được Chúa cứu sống lại (Giăng 12:9)

Ông La-xa-rơ, người được Chúa Giê-xu yêu thương, cùng ngồi dự tiệc với Ngài, không phải chỉ để ăn những món ăn ngon, không phải chỉ để nói chuyện, tương giao tri kỷ với Chúa. Ông là nhân vật để người ta gặp, sau khi gặp Chúa. Nhìn vào ông La-xa-rơ người ta nói gì? “Ôi, ông La-xa-rơ, người được Chúa cứu sống lại! Xin ông kể lại cho chúng tôi nghe Chúa đã gọi ông như thế nào? Ông có nghe Chúa gọi không? Làm sao ông đứng dậy đi ra được?” Ông La-xa-rơ chẳng những là người được Chúa yêu thương mà còn là nhân chứng sống, là bằng chứng về quyền năng của Chúa.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét