Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

NGÀY 29 THÁNG 3. MỞ TIỆC ĐÃI CHÚA (5)


4. Bà Ma-ry xức dầu thơm vào chân Chúa.

Khi Chúa đến thăm viếng gia đình ông La-xa-rơ thì bà Ma-ry ngồi nơi chân Chúa để trò chuyện với Chúa, để nghe Ngài dạy bảo. Giờ đây đi đến nhà người khác bà vẫn ngồi bên chân Chúa, nhưng để làm một việc rất đặc biệt. Trong khi anh bà cùng ngồi dự tiệc với Chúa, chị bà hầu bàn phục vụ Chúa, bà Ma-ry đi đến bên chân Chúa, đập bể bình dầu thơm và xức trên đầu và đôi chân của Chúa. Sau đó bà Ma-ry lấy tóc mình lau chân Ngài.

So sánh hành động của bà Ma-ry với người phụ nữ xấu nết đi vào nhà người Pha-ri-si (Lu-ca 7:36-38) chúng ta thấy hai bà hành động hầu như tương tự nhau. Cả hai đều là nữ, tuy nhiên một người là dân ăn chơi, còn một người là người đàng hoàng. Cả hai đến với một bình dầu trên tay nhưng một người thì khóc còn một người thì vui mừng. Người khóc làm ướt chân Chúa cho nên dùng tóc lau chân Ngài, rồi hôn chân Chúa và xức dầu thơm. Còn bà Ma-ry không khóc nhưng bà rưới dầu lên đôi bàn chân của Chúa Giê-xu rồi dùng lọn tóc dài của mình mà lau chân của Chúa. Cả hai đều hướng về Chúa nhưng một người bày tỏ lòng ăn năn, còn một người bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn Chúa. 

Cùng trong một bữa tiệc nhưng mỗi người làm một việc khác nhau cho Chúa. Ông Si-môn cùi dùng nhà mình làm nơi tổ chức bữa tiệc. Ông La-xa-rơ cùng ngồi dự tiệc với Chúa. Bà Ma-thê hầu bàn. Bà Ma-ry xức dầu thơm cho Chúa, lấy tóc mình lau chân Chúa. Bạn chọn làm người nào?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét