Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

NGÀY 12 THÁNG 11. BẠN CÓ GÌ? (8)


Vì tình yêu thương mà tiếp cận nạn nhân thì hoàn toàn khác. Đến gần để hiểu tình cảnh của nạn nhân. Nhiều khi chúng ta nói “thấy là hiểu rồi”, nhưng thật ra mới hiểu phần nổi, phần bên ngoài thôi. Còn phần sâu xa bên trong thì sao?

Phải chăng người Sa-ma-ri đến gần nạn nhân, lay cho nạn nhân tỉnh dậy rồi bắt đầu đàm đạo với nạn nhân, hỏi nạn nhân vì sao ra nông nỗi này? Nói cách khác ông ta muốn là người ‘luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu’ rồi sau đó ông ta mới giúp nạn nhân? Chúng ta đừng tiếp cận ‘nạn nhân’ theo kiểu máy móc như vậy. Vấn đề là chúng ta đến với ‘nạn nhân’ để ngày càng gần nạn nhân hơn, thậm chí khi người đó ‘tai qua nạn khỏi’ thì có thể đã trở thành bạn bè của chúng ta.

Vì cớ gì bạn đến gần người khiếm thị và khuyết tật? Vì khải tượng, vì tình yêu thương hay vì công việc? Có thể lúc đầu khác bây giờ khác. Bạn đến gần những người khiếm thị và khuyết tật theo cách nào? Theo cách của bọn cướp, cách của thầy tư tế, người Lê-vi, cách của chủ quán hay cách của người Sa-ma-ri?

Bạn đến gần người khiếm thị và khuyết tật ở mức độ nào? Bạn hiểu họ hơn, cảm thông với họ, yêu thương họ hơn hay càng ngày càng ngộ nhận, càng mâu thuẫn, càng bất mãn và cay đắng? Muốn đến gần ‘nạn nhân’ trong chiều hướng tích cực thì cần có cảm nghĩ tích cực. Cám ơn Chúa vì Ngài cho bạn có cơ hội gặp ‘nạn nhân’. Thử nghĩ xem nếu bạn không có cơ hội tiếp cận với họ thì tình trạng họ và gia đình của họ sẽ ra sao? 

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét