Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

NGÀY 29 THÁNG 11. NHÓM 7 NGƯỜI (12)


2. Nhận biết mệnh lệnh của Chúa. 

“Hãy đem cá anh em vừa đánh được đến đây!” (Câu 9) Chúa Giê-xu nói cá anh em vừa đánh được chớ không nói cá nhờ ta mà anh em mới đánh được. Nếu cho rằng các môn đệ đi đánh cá là thất bại thì trong sự thất bại đó Chúa đã dạy cho các môn đệ. Họ có thể làm được một điều phi thường khi có Chúa cùng với họ. Dù Chúa có giúp đỡ Nhóm 7 người nhưng Ngài xem thành quả là của họ. Chúa không xem thường công việc của Nhóm 7 người. Chúa không nói: “Nhờ có ta các ngươi mới làm nên chuyện. Chúa cũng không muốn làm gián đoạn chương trình làm việc của Nhóm 7 người. Một chuyến đi đánh cá phải kết thúc bằng chuyện tổng kết và giặt lưới. Và bây giờ Chúa cũng muốn các môn đệ làm cho xong việc đang dang dở. Chúa Giê-xu muốn các môn đệ đã cùng nhau ra đi, đánh cá, bây giờ phải cùng nhau tổng kết chuyến đi đánh cá của họ. Bắt được cá, nhưng bao nhiêu?

Người khởi xướng việc đi đánh cá bây giờ là người tổng kết thành quả. Ông Si-môn Phi-e-rơ đi lên và kéo lưới vào bờ; lưới đầy cá lớn, đếm được 153 con, và tuy có nhiều cá như thế mà lưới vẫn không rách. (Câu 11) Ông Giăng đã ghi nhận về thành quả:

  • Cá đánh được thuộc loại lớn.
  • Số lượng nhiều: 153 con.
  • Lưới không rách.
Để có được báo cáo này cần phải làm gì? Với cá thì cần kéo lưới lên thuyền hoặc lên bờ, vừa gỡ vừa đếm khi cho vào các thúng. Với lưới thì cần giặt và kiểm tra lại mới biết có bị rách hay không.

Nhóm 7 người được trải nghiệm ba điều phi thường:

1. Từ không có đến có. Họ không chuẩn bị cho sự kiện này.
2. Lưới không đứt. Họ không chuẩn bị lưới cho loại cá to.
3. Cá và bánh có sẵn. Họ không chuẩn bị cho bữa ăn này.
Sau khi đã tổng kết việc đi đánh cá Chúa Giê-xu mới bảo các môn đệ làm việc khác.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét