Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

NGÀY 8 THÁNG 11. BẠN CÓ GÌ? (4)



Chúng ta cần có con mắt của người Sa-ma-ri. Cần có tầm nhìn về những lãnh vực phục vụ. Chẳng hạn tầm nhìn cho người khiếm thính, khiếm thị và khuyết tật. Có phải chỉ giúp cho họ chút ít vật chất. Chỉ lo cho con em họ đi học. Chỉ sửa nhà cho họ có chỗ ở tươm tất, thuê phòng trọ cho họ có chỗ nương thân, giúp tiền chữa bệnh, truyền giảng cho họ tin Chúa, giúp tiền xe đi nhà thờ... Giữa Hội thánh với những tổ chức xã hội khác có điểm nào khác biệt? Có phải nhóm phục vụ của Hội thánh ít người hơn, ít tiền hơn, không có phương pháp làm việc, truyền thông yếu... hay là vấn đề gì? Có phải sự khác biệt lớn lao đó là tầm nhìn của Hội thánh không? Tầm nhìn của Hội thánh về con người có tính toàn diện hơn không? Chúng ta quan tâm đến nan đề của ‘nạn nhân’ trên cả hai phương diện vừa thể xác vừa tâm linh. Chúng ta đến với một người khiếm thính, khiếm thị và khuyết tật với mục tiêu chỉ giúp cho người đó có nền tảng trong đời sống vật chất hay có nền tảng trong đời sống thuộc linh, hay cả hai? Chúng ta giúp học phí cho con em người khiếm thị và khuyết tật chỉ để cho các em được đi học, sau này có thể tự nuôi bản thân và giúp gia đình hay chúng ta nhắm đến mục tiêu xa hơn nữa đó là chinh phục các em trở thành môn đệ của Chúa Cứu Thế. Chúng ta tận dụng những điều Chúa cho chúng ta để giúp con người đến với cõi đời đời chớ không phải chỉ dùng để giải quyết những vấn đề của con người ở trần gian.

Có thể bạn hỏi người Sa-ma-ri có khải tượng gì? Có dính dáng gì đến vấn đề tâm linh đâu? Ông ta chỉ thấy một người bị thương, ông ta cảm thương nên giúp người đó. Thế thôi.

Người Sa-ma-ri không phải là tình nguyện viên cho chương trình xã hội. Ông ta cũng không phải là nhân viên chuyên trách về công tác xã hội. Lại càng không phải là người đứng đầu tổ chức xã hội có tên Người Sa-ma-ri Thương Người. Nhưng ông ta có tâm niệm sẵn sàng làm theo niềm tin của mình và trong khả năng của mình trong bất cứ cảnh ngộ nào mà ông ta gặp. Chẳng phải đến khi gặp nạn nhân rồi mới nghĩ ngợi cân nhắc xem có nên giúp người này hay không. Tâm niệm và tầm nhìn của người Sa-ma-ri ảnh hưởng đến tấm lòng của ông ta.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét