Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

NGÀY 17 THÁNG 11. BẠN CÓ GÌ? (13)


- Người Sa-ma-ri là một người rất đặc biệt khi ông ta không bỏ đi luôn. Ông ta ra đi và sẽ trở lại để giúp nạn nhân cho đến khi hoàn toàn bình phục. Đây là hình ảnh của một người làm việc tận tình, có trách nhiệm, có kế hoạch; đồng thời cũng là người mong đợi thành quả trong công việc của mình. Chúa Giê-xu mở tiệc đãi đoàn dân và kết quả là họ ăn no nê. Công tác xã hội phải đem đến kết quả cụ thể trước mắt, sau đó mới là kết quả lâu dài về phần tâm linh.

Người Sa-ma-ri sắp xếp công việc trước khi ra đi và báo trước là sẽ trở lại. Đây là con người làm việc có kế hoạch. Có nội dung cụ thể: ông ta làm gì, chủ quán làm gì. Có thời gian để thực hiện kế hoạch. Có tính toán trong kế hoạch.

Ông ta trở lại nhà trọ để làm gì? Đối với chủ quán, ông ta kiểm tra xem chủ quán phục vụ, chăm sóc nạn nhân ra sao, sau đó thanh toán tiền sòng phẳng như đã hứa. Đối với nạn nhân, người Sa-ma-ri làm gì? Ông ta muốn nhìn thấy nạn nhân hoàn toàn bình phục để có thể đưa nạn nhân trở về với gia đình và công việc thường nhật. Người Sa-ma-ri không muốn nạn nhân phải lệ thuộc vào ông ta trọn đời nhưng muốn có mối liên hệ bạn bè với nạn nhân. Dù không cần phải giúp đỡ nạn nhân, nhưng vẫn còn giữ mối quan hệ giữa người với người.

Bạn có kế hoạch giúp đỡ ai đó đến nơi đến chốn chưa? Bạn tính làm việc một mình cho đến khi nào? Có ai cùng với bạn không? Bạn có chấp nhận sự khác biệt của họ trong khi làm việc với bạn không?

*
*      *

Rà soát lại xem bạn có những gì. Bạn thiếu những gì?

Có khải tượng có tình yêu thương không? Tình yêu thương có dẫn đến sự dấn thân, tiếp cận không?

Tiếp cận, gần gũi nhưng trở nên thân thiết hay xa lạ? Có hiểu con người không? Giúp đỡ nhưng có thiết thực không?

Giúp đỡ thực tế nhưng có lâu bền không?

Có trả giá không? Có theo đúng trình tự (phương pháp) không? Có hiệu quả không? Có đem lại niềm vui không?

Có cơ hội. Có phương tiện: dầu, rượu, lừa, tiền bạc. Có thời gian. Nhưng có khải tượng không? Có phương pháp? Có kế hoạch? Nhưng có tình yêu thương không?

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét