Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

NGÀY 23 THÁNG 11. NHÓM 7 NGƯỜI (6)


B. Vấn đề của Nhóm 7 người.
1. Là 7 hay 7+1? Trục trặc chính yếu của Nhóm 7 người là các môn đệ nghĩ họ chỉ có 7 chớ không phải 7+1. Chính vì nghĩ như vậy mà họ không nhận ra Chúa Giê-xu.
Có lẽ Nhóm 7 người đã quên Nhóm 4+1. Bốn người nỗ lực lo cho một người nhưng nếu chỉ có 4 người hy sinh, khiêng vác, nỗ lực, sáng kiến... mà không thêm 1 (Chúa Giê-xu) thì cũng vô ích.

2. Nhìn thấy Chúa, không nhận biết Chúa. Chúa Giê-xu đứng trên bờ nhưng họ không biết đó là Chúa Giê-xu. Lúc trời tảng sáng, Chúa Giê-xu đứng trên bờ, nhưng các môn đệ không biết đó là Chúa Giê-xu (Câu 4)

Theo cách mô tả thì Chúa Giê-xu dường như chẳng dính dáng gì đến việc đánh cá của Nhóm 7 người. Các môn đệ không ngờ Chúa đang đứng trên bờ. Họ nghĩ người đứng trên bờ là ai? Có lẽ khi Chúa Giê-xu lên tiếng thì các môn đệ mới biết có người đứng trên bờ. Nhưng nếu quan sát thì thấy sáng sớm, có một người đang lui cui nhóm lửa, chuẩn bị bánh và cá, rồi đứng trên bờ nhìn ra biển. Bạn nghĩ người đứng trên bờ là ai? Có phải là người đứng chờ thuyền đánh cá của nhà mình trở về không? Có lẽ các môn đệ tưởng người đứng trong bờ đang chờ thuyền của thân nhân trở về. Họ đâu có ngờ Chúa Giê-xu đợi thuyền của chính họ. Họ không nhận biết Ngài đang đứng trên bờ đợi họ. Họ nghĩ Chúa đang ở xa, có lẽ tại Giê-ru-sa-lem hay ở đâu đó.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét