Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

NGÀY 19 THÁNG 11. NHÓM 7 NGƯỜI (2)


A. Đặc điểm của Nhóm 7 người
1. Về nhân sự. Nhóm 7 người là những người đã có thời gian với nhau trên dưới ba năm, bây giờ tiếp tục làm việc với nhau. Trong tuần trước đó, tưởng rằng Nhóm Mười Hai đã tan đàn xẻ nghé vậy mà bây giờ sau khi Chúa sống lại họ có cơ hội họp lại với nhau. Thật ra trong thời gian khủng hoảng họ vẫn ở bên nhau, nhưng ‘cùng nhau trốn trong nhà’ vì sợ hãi.

2. Về khả năng. Nhóm 7 người có khả năng gì? Họ có hai khả năng: khả năng đánh cá và khả năng làm môn đệ. Nếu tính đến khả năng làm môn đệ thì 7 người này không đạt tiêu chuẩn. Họ thất bại vì sáu người bỏ Chúa, chạy trốn cho an toàn, còn một người chối Chúa vì sợ hãi. Còn về nghề tay trái thì trong 7 người có đến 4 người (nếu có Anh-rê) từng là dân đánh cá.

Họ có xứng đáng làm môn đệ của Chúa Giê-xu hay không hãy để Chúa xét. Còn họ có xứng đáng làm dân chài hay không thì các môn đệ có thể tự xét. Đi đánh cá mà không biết đánh cá thì chỉ làm vướng bận, gây khó khăn cho công việc mà thôi. Như vậy ưu điểm của nhóm 7 người trong lãnh vực đánh cá là họ có nhân lực và có kỹ năng đánh cá. Đây là hai yếu tố cho phép tiến hành công việc.

3. Về cơ cấu tổ chức. Có người lãnh đạo, có người cộng sự, một người khởi xướng và sáu người tán đồng. Trong một nhóm làm việc có người lãnh đạo khởi xướng, có những người cộng sự hưởng ứng thì thật tốt. Có thể coi cơ cấu tổ chức và không khí chung của nhóm này là tốt.

Ông Phi-e-rơ dù mất uy tín vì chối Chúa (nếu ông từng thú nhận điều này với các môn đệ) nhưng ở đây tiếng nói của ông vẫn có trọng lượng. Thật ra, các môn đệ khác cũng không hơn gì ông Phi-e-rơ vì họ cũng bỏ chạy, còn ông Phi-e-rơ dù cuối cùng lỡ miệng chối Chúa nhưng trước đó ông còn dám động thủ, và sau đó còn dám đi theo đến tận dinh thầy thượng tế để theo dõi tình hình thì vẫn được xem là xứng đáng hơn các môn đệ khác.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét