Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

NGÀY 9 THÁNG 11. BẠN CÓ GÌ? (5)

2. Con tim của người Sa-ma-ri
‘Cảm thương’ = Tình yêu thương

Con tim của người Sa-ma-ri thuộc loại nào? ‘Trông thấy thì cảm thương’, dường như đây là chuyện bình thường, ai cũng có thể cảm thương. Tình trạng khốn khổ của những người khiếm thị và khuyết tật có đụng đến tấm lòng của bạn không? Bạn cảm thương cho hoàn cảnh của họ đến mức độ nào? Chỉ thấy tội nghiệp, đáng thương hay mong muốn tình trạng của họ được thay đổi?

Điều thôi thúc bạn phục vụ người khác có phải là lòng cảm thương về tình trạng của họ không? Bạn gắn bó với công tác vì tình yêu thương hay vì vấn đề gì? Con làm việc cho cha mình khác với công nhân làm việc cho ông chủ. Làm việc giúp bạn khác với người công nhân làm việc cho ông chủ. Một bên làm vì tình yêu thương, còn một bên làm vì tiền công.

Đôi khi chúng ta quá quen với những công tác phục vụ cho nên con tim không còn nhạy bén nữa. Chẳng hạn trong thời gian đầu làm việc với những người khiếm thị và khuyết tật con tim đập với nhịp yêu thương. Ít lâu sau, theo thời gian con tim trở thành con tim lạnh giá chai lì. Chúng ta chỉ quan tâm làm cho xong việc chớ không có tình yêu thương. Công việc chúng ta làm không phát xuất từ khải tượng và tình yêu thương. Chúng ta làm vì buộc phải làm, vì chương trình phải làm, vì công việc phải làm, vì bổn phận chớ không phải vì tình yêu thương nữa.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét