Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

NGÀY 26 THÁNG 11. NHÓM 7 NGƯỜI (9)


5. Làm theo lời Chúa, không nhận biết Chúa. Khi làm theo lời chỉ dẫn, thả lưới xuống phía bên phải thuyền, họ vẫn chưa biết đó là Chúa Giê-xu. Có phải bạn thường nghe về Nhóm 7 người đã ‘lấy đức tin vâng lời Chúa’ khi thả lưới phía bên phải thuyền. Nhưng thử hỏi làm sao có thể nói là lấy đức tin vâng lời Chúa trong khi chưa biết người mình đang nói chuyện là Chúa Giê-xu?

Trước đó một thời gian, khi ông Phi-e-rơ và các môn đệ của Chúa đi đánh cá suốt đêm mà chẳng bắt được con cá nào cả, họ trở về và đang giặt lưới, Chúa đã dùng thuyền của ông Phi-e-rơ để giảng dạy cho dân chúng, sau đó Ngài đã nói với ông Phi-e-rơ về chuyện đánh cá: “Anh hãy chèo ra chỗ sâu, thả lưới đánh một mẻ đi!” lúc đó ông Phi-e-rơ biết Chúa là ai nhưng ông vẫn tỏ ra miễn cưỡng vâng theo lời Chúa. Lần này các môn đệ chưa biết Chúa là ai nhưng họ liền làm theo lời chỉ dẫn.

Lắng nghe lời góp ý. Chịu nghe và làm theo sự chỉ dẫn của người khác nghĩa là nhìn nhận mình cần sự giúp đỡ của người khác, dù chỉ là một lời nhận xét hoặc góp ý, hoặc chỉ dẫn. Một điều lạ là trước đó chẳng thấy ai trong Nhóm 7 người có nhận xét hay đề nghị gì về việc đánh cá. Họ thả lưới cả đêm, không lẽ chỉ toàn bên trái thuyền? Chắn chắn không phải như vậy, khi ra khơi để đánh cá khi thì thả lưới bên phải, khi bên trái của thuyền tuỳ theo quyết định của người chỉ huy. Nhưng khi thuyền vào gần bờ, mọi người cố gắng thả lưới thêm vài lần nữa, trong khi thả lưới họ đã thả bên trái của thuyền, trong khi đàn cá thì ở bên phải mà các môn đệ chưa nhận ra.

Đến đây các môn đệ nghĩ người đứng trên bờ là ai? Chắc chắn đó là người dân vùng biển, mà còn là người thấy luồng cá, nói cách khác là một người dân chài. Không biết người nói chuyện với mình là ai mà chịu lắng nghe và làm theo lời chỉ dẫn của người đó thì thật là lạ. Vâng lời Chúa Giê-xu đi đến Ga-li-lê, sau đó vâng lời một người lạ mà hoàn toàn không ngờ đó là Chúa thì thật kỳ lạ.

6. Khi có kết quả mới nhận biết Chúa. Cho đến khi được nhiều cá thì ông Giăng, môn đệ mà Chúa Giê-xu rất thương mới nghĩ ra đó là Chúa. Nhờ đâu mà ông Giăng biết người đứng trên bờ là Chúa Giê-xu? Đánh cá không có kết quả, hoặc chưa có kết quả thì không nhận ra người đang chờ đợi mình, đang chăm chú theo dõi, đang hỏi thăm, đang chỉ dẫn cho mình là Chúa Giê-xu. Đến khi đánh cá có kết quả mới vỡ lẽ ra đó là Chúa Giê-xu.

Về phương diện của Chúa thì dù Nhóm 7 người đi đánh cá ngoài biển, đi đánh lưới người hay làm gì đi nữa... thì Chúa luôn luôn quan tâm đến họ. Chẳng những quan tâm mà Ngài còn có thể chỉ dẫn cho họ, giúp họ giải quyết những nan đề, và có thể xoay chuyển tình thế của họ. Về phương diện con người, các môn đệ cho rằng đi đánh cá là việc ngoài giờ, không dính dáng gì đến mối quan hệ giữa họ với Chúa. Còn khi gặp Chúa thì chỉ nói những chuyện thiêng liêng trong sứ mạng của Chúa mà thôi.


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét