Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

NGÀY 24 THÁNG 11. NHÓM 7 NGƯỜI (7)


3. Nói chuyện với Chúa, không nhận biết Chúa. Rồi Chúa Giê-xu nói chuyện với các môn đệ, các môn đệ nói chuyện với Ngài nhưng họ chưa biết đó là Chúa.

Câu hỏi: Anh em ơi! Không bắt được gì để ăn hết sao? (Câu 5) nói lên sự quan tâm của Chúa đối với Nhóm 7 người. Quan tâm đến công việc của họ, quan tâm đến cái ăn của họ. Việc Nhóm 7 người không nhận ra Chúa có vẻ giống trường hợp bà Ma-ri Ma-đơ-len, bà nói chuyện với Chúa mà không nhận ra Ngài. Tuy nhiên có điểm khác nhau là: bà Ma-ri Ma-đơ-len đứng rất gần với Chúa mà không nhận ra Ngài, còn các môn đệ cách xa Chúa cả 100 mét. Bà Ma-ri Ma-đơ-len không nhận ra Chúa khi chưa biết Chúa đã sống lại, còn các môn đệ biết Chúa đã sống lại, đã hiện ra cho họ 2 lần (21:14), vậy mà họ vẫn không nhận ra Ngài trong lần này. Khi nói chuyện bà Ma-ri Ma-đơ-len tưởng Chúa là người làm vườn. Còn các môn đệ tưởng Chúa là ai? Một người đợi người thân trở về và hỏi thăm về việc đánh cá.

Bạn có thắc mắc vì sao ‘người hỏi’ biết Nhóm 7 người không đánh được con cá nào không? Có phải vì là Chúa Giê-xu nên Chúa biết các môn đệ không đánh được cá. Hay câu hỏi của Chúa nêu lên trong khi các môn đệ đang tiếp tục thả lưới để cố bắt cho được ít nhất một mẻ? Đánh cá cả đêm mà sáng sớm vẫn còn đánh cá chứng tỏ chưa được con cá nào cả.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét