Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

NGÀY 14 THÁNG 11. BẠN CÓ GÌ? (10)


Nhờ đâu người Sa-ma-ri có phương tiện, phương pháp và sự phù hợp để giúp đỡ một người?
- Người Sa-ma-ri cần làm gì để có phương tiện, có vải, dầu, rượu và lừa? Bản thân làm việc để có tiền mua sắm sẵn. Kêu gọi người khác góp phần. Phải có mới cho. Thầy tư tế và người Lê-vi có thể không có gì trong tay, nhưng nếu họ chịu suy nghĩ thì họ vẫn có thể dừng lại để kêu gọi những người khác giúp đỡ.

Rồi chẳng những phải làm sao cho có vải, có dầu, có rượu mà phải bảo quản và đem theo bên mình. Bằng không thì làm sao có sẵn để giúp đỡ? 

- Để biết, người Sa-ma-ri cần phải tự trang bị kiến thức để biết cách rửa vết thương, biết cách băng bó, làm cho nạn nhân khá hơn chớ không phải trở nên tệ hơn.

- Người Sa-ma-ri cần uyển chuyển, tức là trong bất cứ trường hợp nào cũng có thể thực hiện những việc cơ bản. Người Sa-ma-ri không kết luận rằng nạn nhân dở sống dở chết như vậy là ngoài tầm tay giúp đỡ của ông ta để rồi bỏ đi. Ông ta cứ làm điều ông có thể làm cho nạn nhân trước khi nhờ đến bàn tay giúp đỡ khác.

Nếu không chuẩn bị trước, nếu không đầu tư, nếu bản thân không tự trau dồi, tự trang bị, nếu không lo đào tạo thì sẽ không có nhân lực đúng nghĩa, không có năng lực, không có tài lực, không có phương pháp làm việc tốt... trong công tác phục vụ.
Không có lấy gì cho?
(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét