Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

NGÀY 25 THÁNG 11. NHÓM 7 NGƯỜI (8)


4. Nghe Chúa chỉ dẫn vẫn không nhận biết Chúa. 
Đến khi Chúa Giê-xu chỉ chỗ có cá để đánh bắt, Nhóm 7 người vẫn chưa biết đó là Chúa. Thật lạ lùng khi lời chỉ dẫn của người đứng trên bờ có vẻ không đúng thời điểm (vào buổi sáng, ban ngày) và lại là lời chỉ dẫn của người xa lạ và ngoại cuộc. Là người ngoài cuộc, không biết từng trải việc đánh cá ra sao mà nhận xét, chỉ trỏ, nói này nói kia, ai mà làm chẳng được!

Lạ hơn nữa là lời chỉ dẫn này có thể vừa quen thuộc với các môn đệ, cũng quen thuộc với người nhìn thấy đàn cá vào báo tin cho nhau khi đánh cá. Rõ ràng các môn đệ đã quên mất Chúa Giê-xu rồi. Chúa từng chỉ cho họ làm điều này điều kia, thế mà bây giờ qua lời chỉ dẫn của Chúa, họ vẫn không nhận ra Ngài. Nhóm 7 người này thật là tệ!

Nội dung Chúa Giê-xu nói là một cách chỉ dẫn về công việc: Hãy thả lưới phía bên phải thuyền thì sẽ bắt được! (Câu 6) Đây là sự chỉ dẫn cụ thể, kèm theo là sự hứa hẹn. Cụ thể về điều cần phải làm. Đây không phải là lời chỉ dẫn theo kiểu cầu may: Nếu thả lưới bên phải thuyền mà không có cá thì sẽ thực hiện lại hoặc chuyển qua bên trái. Nhưng Ngài nói: “Thả lưới bên phải thuyền thì sẽ bắt được. Làm việc này thì sẽ đem đến kết quả kia.

Bạn sẽ phản ứng ra sao trước những góp ý và chỉ dẫn khi bạn đang gặp thất bại? Nổi giận, từ chối hay làm theo? Bạn nghĩ gì về người góp ý, về nội dung góp ý? Một người xa lạ góp ý, một người có kinh nghiệm góp ý bạn có hưởng ứng không?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét