Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

NGÀY 28 THÁNG 11. NHÓM 7 NGƯỜI (11)

1. Nhận biết sự chuẩn bị của Chúa. 

Khi lên bờ, họ thấy đã có lửa than với cá và bánh ở trên. (Câu 9) Đây là sự chuẩn bị của Chúa cho các môn đệ.
Khi thấy có sự chuẩn bị:
  • Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?
  • Bạn là Phi-e-rơ, bạn sẽ làm gì? Nhóm của bạn làm gì?
  • Ông Giăng cho biết các môn đệ tính làm gì?
Thật là hai niềm vui đến cùng một lúc, vừa biết người nãy giờ nói chuyện với mình, giúp mình là Chúa, vừa đánh được mẻ cá thật nhiều. Dường như tất cả lo vào bờ cho thật nhanh để gặp Chúa. “Mừng quá và tội nghiệp cho Chúa quá, Ngài đứng trên bờ đợi bọn mình, nói chuyện với mình, chỉ dẫn cho bọn mình đánh bắt cá vậy mà chẳng nhận ra Chúa. Bây giờ lên bờ thấy Chúa đã chuẩn bị sẵn mọi chuyện rồi, phải ăn sáng với Chúa chớ.” Thế là quên hết chuyện đánh cá cả đêm, quên luôn chuyện vừa đánh được mẻ cá, chỉ thấy chuyện trước mắt: họ thấy đã có lửa than với cá và bánh ở trên. Chắc chắn các môn đệ nghĩ gặp Chúa là quí nhất rồi, họ sẵn sàng quên hết mọi chuyện, hoãn lại tất cả mọi việc để ngồi lại với Chúa.

Trong khi các môn đệ cho rằng chuyện cá đang ở trong lưới thì cứ để đó hạ hồi phân giải. Bây giờ phải vào bờ chào Thầy, sau đó ăn điểm tâm, rồi mới nói chuyện thu hoạch cá. Chúa Giê-xu lại không nghĩ như vậy. Ngài có mệnh lệnh cho các môn đệ.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét