Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

NGÀY 21 THÁNG 11. NHÓM 7 NGƯỜI (4)



4. Địa điểm, phạm vi hoạt động. Biển Ga-li-lê là nơi đánh cá quen thuộc. Các ông Phi-e-rơ, ông Anh-rê, ông Giăng và ông Gia-cơ từng đánh cá nhiều năm ở vùng biển này. Người ta thường nói công việc thành công nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Các môn đệ có một địa điểm thật tốt để thi thố khả năng. Giê-ru-sa-lem không phải là nơi thuận tiện cho việc đánh cá và nhiều việc khác, chẳng hạn việc làm môn đệ của Chúa. Dường như khi ở Giê-ru-sa-lem họ chẳng nghĩ ra nên làm việc gì, nhất là ông Phi-e-rơ. Còn ở bên hồ Ga-li-lê thì ông có sáng kiến ngay: “Tôi đi đánh cá!” Khi ở Giê-ru-sa-lem ông không thể nói: “Tôi đi... (đâu đó, làm việc gì đó)” được. Thật ra, sau này Chúa Giê-xu căn dặn họ rằng Giê-ru-sa-lem là một địa điểm tốt, lý tưởng để khởi đầu công việc rao giảng Phúc Âm.

5. Phương tiện hoạt động. Mới từ miền Giu-đê trở về miền Ga-li-lê là họ có sẵn một chiếc thuyền để sử dụng. Không biết thuyền của nhà Phi-e-rơ hay nhà Xê-bê-đê? Chắc là của nhà Xê-bê-đê. Biết đâu chừng đó là con thuyền quen thuộc mà Chúa từng ngủ ở phía sau tay lái khi biển động. Các môn đệ cần có thuyền để đi đến bến bờ nào đó, có thể là bờ bên kia đối diện với Ca-bê-na-um, để từ đó họ sẽ đi lên núi gặp Chúa Giê-xu như đã hẹn.

Ở đây chúng ta thấy Nhóm 7 người nhận được sự ủng hộ của người thân, có phương tiện để làm việc. Có ý tưởng đánh cá, có người lãnh đạo, có người tham gia, có khả năng đánh cá nhưng không có phương tiện (thuyền, lưới...) thì cũng như không. Người khởi xướng, người hiệp sức, lãnh đạo và cộng sự tất cả cùng đi với nhau, cùng trên một con thuyền của gia đình cung cấp. Do đó sự tán đồng ủng hộ, cầu thay của gia đình người thân giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của nhóm.

6. Có phương pháp, đúng thời điểm. Đánh cá vào ban đêm. Dân đánh cá vùng biển Ga-li-lê cho thuyền ra khơi vào buổi chiều để đánh cá vào ban đêm. Đây là những người làm việc có phương pháp. Họ chọn đúng thời điểm, theo truyền thống từ bao đời nay trong việc đánh cá. Làm việc có phương pháp và đúng thời điểm dễ đem lại hiệu quả và thành công.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét