Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

NGÀY 10 THÁNG 11. BẠN CÓ GÌ? (6)



Đừng quên rằng tình yêu thương của người Sa-ma-ri vừa tác động trên nạn nhân vừa tác động trên người Sa-ma-ri. Về phía nạn nhân, hành động phát xuất từ tình thương của người Sa-ma-ri chẳng những cứu nạn nhân, làm cho nạn nhân được bình phục mà còn thay đổi quan niệm và suy nghĩ của nạn nhân. Về phía người Sa-ma-ri, hành động giúp đỡ phát xuất từ tình yêu thương làm cho người Sa-ma-ri hy sinh với niềm vui. Làm việc vì tình yêu thương mà không thấy đó là gánh nặng. Ông ta không cảm thấy nạn nhân làm khổ ông. Mặc dù ông ta rất mệt vì cớ cuộc hành trình, giờ đây giúp nạn nhân thì càng mệt hơn. Ông ta không cảm thấy nạn nhân là cái nạn ông ta gặp phải nhưng thấy đây là cơ hội để giúp đỡ người khác, để bày tỏ lòng yêu thương.

Công tác phục vụ người xung quanh có làm giảm thiểu tình yêu thương của bạn đối với họ không? Có làm bạn bực mình khi đối diện với họ không? Bạn có cảm thấy họ trở thành gánh nặng trong đời sống của bạn không? Đáng lẽ công tác giữa những ‘nạn nhân’ đó làm cho chúng ta thương yêu họ hơn thì lại khiến chúng ta trở nên lạnh lùng và chán ghét họ hơn. 1Cô-rinh-tô 13:3 Dầu tôi phân phát gia tài mình để nuôi kẻ nghèo khó, lại bỏ thân mình để chịu đốt, song không có tình yêu thương, thì điều đó chẳng ích chi cho tôi.

Bạn có khải tượng nhưng đã có tình yêu thương chưa? Tình yêu thương của bạn là tình yêu thương nào? Tình yêu thương của con người hay tình yêu thương của Chúa Cứu Thế? Tình yêu thương đó có được nuôi dưỡng trong quá trình phục vụ không.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét