Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

NGÀY 9 THÁNG 5. VÌ SAO NÍN LẶNG? (4)


Chương 7 bắt đầu câu chuyện tại nhà tiên tri Ê-li-sê ở trong thành Sa-ma-ri. Đến câu 3 chúng ta đi ra ngoài cổng thành để đến với những người tầm thường nhất.

Trong thời gian thành Sa-ma-ri bị vây, có bốn người phung không vào trú ẩn trong thành. Họ là hạng người bị hất hủi, ghê tởm, thuộc tầng lớp dưới cùng của xã hội. Con người và luật lệ xua đuổi họ, không thương xót họ và coi họ chẳng ra gì. Họ cũng đói như những người ở trong thành, và sẽ là những nạn nhân chiến tranh đầu tiên nếu quân Sy-ri tiến công vào thành. Họ biết cư dân trong thành từng xua đuổi họ đang chết đói. Giờ đây họ chẳng muốn vào trong thành. Còn ngồi ở cổng thành không chết đói thì cũng bị chết chém. Cho nên họ chỉ còn một cách là liều mạng đi vào trại của quân Sy-ri xin ăn, một là sống hai là chết.


Khi đến trại quân Sy-ri, họ thấy chẳng có một người lính nào. Vài giây trước họ vẫn là nhóm người hẩm hiu nhất, giờ đây họ trở thành những người may mắn nhất. Câu 8 ghi: “Khi các người phung kia đến đầu trại quân, bèn vào trong một trại, ăn và uống; đoạn họ lấy bạc, vàng, và áo quần đem đi giấu. Chúng trở lại, vào trong một trại khác, ở đó, cũng lấy những của cải mà đem đi giấu luôn.”

Điều trước tiên nhóm-bốn-người làm là gì? Họ ‘ăn và uống’, họ phải hưởng điều may mắn. Bạn nghĩ họ ăn và uống bao lâu cho thoả cơn đói đây? Nếu bạn là một trong bốn người đó, bạn sẽ ăn uống thế nào đây? Khi bản thân chỉ lo ăn uống thì bạn sẽ nín lặng (Thức ăn đầy miệng làm sao nói!)

Sau đó họ làm gì? ‘Lấy vàng, bạc, và áo quần đem đi giấu’.  Thử nghĩ xem bạn sẽ lấy bao nhiêu và đem cất giấu ở đâu? Sau đó họ làm gì? Tiếp tục vào một trại khác ‘lấy những của cải rồi đem đi giấu nữa’. Chỉ lo tích trữ cho mình thì sẽ nín lặng. (Mấy thứ này là của chúng ta, đừng tiết lộ với ai. Suỵt, đừng cho ai biết có của cải ở đây! Tha hồ đem đi cất giấu)

Họ ăn uống với nhau, cùng nhau lấy của cải và đem đi giấu với nhau. Nhóm-bốn-người bí mật thật! Họ cùng ăn cùng uống cùng làm việc với nhau. (Họ có hiệp một không? Họ có thương yêu nhau không? Có cùng một mục tiêu không? Có vui không?) (Đôi khi chúng ta cũng như vậy)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét