Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

NGÀY 18 THÁNG 5. TIÊN TRI Ê-LI CẦU NGUYỆN (4)

III. Thái độ cầu nguyện (Thích hợp)



Người cầu nguyện là người có thái độ đúng đắn đối với Đức Chúa Trời. Cúi xuống đất và úp mặt mình giữa hai đầu gối. (Câu 42c)

Tại chân núi Cạt-mên tiên tri Ê-li thách thức con người xác thịt, con người theo tà thần để có thể cầu nguyện với Đức Chúa Trời. Tiên tri đã cầu nguyện xin Chúa cho người ta biết Chúa là ai và ông là ai. Đức Chúa Trời nhậm lời cầu nguyện của ông, bày tỏ Ngài là ai và Ê-li là ai. Rồi ông nỗ lực leo lên núi Cạt-mên. Nơi cao này không phải là nơi để thách thức thế gian, cũng không phải để chiến đấu với tà thần. Nhưng nơi cao này là nơi gần với Đức Chúa Trời. Con người càng quyền năng, càng lên nơi cao, càng gần Đức Chúa Trời thì càng khiêm nhu, càng cúi mặt xuống, không dám ngẩng đầu lên.


Làm thế nào để úp mặt giữa hai đầu gối? Đứng không được, nằm không được, chỉ còn cách quỳ mọp xuống mới úp mặt giữa hai đầu gối được. Có những lúc cầu nguyện là nói chuyện, là tâm sự với Đức Chúa Trời như bạn bè. Nhưng có những lúc cầu nguyện với Đức Chúa Trời là Đấng quyền năng, uy quyền, đang ngự trên ngôi cao thì không thể xem như bạn bè mà phải có thái độ thích hợp. Khi bày tỏ tình trạng bản thân với Đức Chúa Trời, khi ăn năn, khóc lóc với Chúa, khi ca ngợi Chúa, khi cầu xin khẩn thiết về một vấn đề thì phải có thái độ thích hợp. Cầu nguyện không đơn điệu, máy móc, cứng nhắc. Không thể vừa quỳ gối vừa nhảy múa được, cũng chẳng thể vừa ăn năn vừa cầu thay được.


 
(Còn tiếp)


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét