Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

NGÀY 19 THÁNG 5. TIÊN TRI Ê-LI CẦU NGUYỆN (5)

IV. Trông đợi Đức Chúa Trời trả lời



 Điều gì chứng tỏ bạn trông đợi Chúa đáp lời về vấn đề bạn cầu xin? Chúng ta thường gởi nhiều bức thư cho Đức Chúa Trời nhưng không mong nhận thư hồi âm. Chúng ta không mong người đưa thư đến, cũng chẳng đến bưu điện để mở hộp thư ra xem có thư Đức Chúa Trời hồi âm hay không.


Người cầu nguyện là người biết theo dõi kết quả của lời cầu nguyện. Rồi ông bảo đầy tớ mình: “Hãy đi lên, nhìn về hướng biển.” Người đầy tớ đi lên nhìn, rồi nói: “Không có gì cả.” Ê-li lại nói: “Hãy trở lên bảy lần.” Đến lần thứ bảy, người đầy tớ đáp: “Kìa, từ phía biển có một cụm mây nhỏ bằng bàn tay nổi lên.”(I Vua 18:43-44)


Vì sao bạn quên ngay vấn đề bạn mới cầu nguyện? Vì bạn không thật sự quan tâm đến vấn đề đó. Hoặc chỉ là một nan đề ảo, nói cho có thôi, còn nan đề thật thì không dám nói ra. Cầu nguyện như thế thì bạn đã biết kết quả rồi. Cần gì thăm dò xem có tín hiệu hồi âm nào không. Không mong Chúa đáp lời thì chẳng cần trông đợi.


Có nhiều lời khuyên về việc ghi vào sổ tay những vấn đề đã cầu xin Chúa để theo dõi sự hồi âm của Chúa. Việc này giúp bạn suy nghĩ cẩn thận về những vấn đề trình dâng lên cho Chúa, đồng thời thường xuyên theo dõi sự trả lời của Ngài.


Tiên tri Ê-li theo dõi sự hồi âm của Chúa bao nhiêu lần? Không phải chỉ một, nhưng bảy lần. Kiên trì cầu nguyện và nhẫn nại chờ đợi cách trọn vẹn. Đây là thái độ của đức tin và sự trông cậy.


 (Còn tiếp)


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét