Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

NGÀY 14 THÁNG 5.

Chúng tôi đến đây truyền giảng Phúc Âm để các ông bỏ việc thờ phượng vô ích này mà trở về với Đức Chúa Trời hằng sống. Ngài đã sáng tạo trời, đất, biển và vạn vật. (Công vụ 14:15 - Bản Hiện Đại)


Hai nhà truyền giáo Phao-lô và Ba-na-ba truyền giảng Tin Lành tại thành Lít-trơ. Kèm theo lời truyền giảng là phép lạ người què được chữa lành. Những người chứng kiến nghĩ rằng hai ông là thần linh lấy hình người xuống thăm thành phố nên gọi ông Ba-na-ba là thần Jupiter (thần Zeus) còn ông Phao-lô là thần Mercury (thần Hermes).


Khi thấy dân chúng chuẩn bị dâng tế lễ cho mình, hai vị truyền giáo liền xé áo và chạy vào giữa đám đông rồi la lên rằng: "Chúng ta chỉ là loài người, giống như các ngươi; chúng ta giảng Tin Lành cho các ngươi, hầu cho xây bỏ các thần hư không kia, mà trở về cùng Đức Chúa Trời hằng sống, là Đấng đã dựng nên trời, đất, biển, và muôn vật trong đó." (Công Vụ:14:15 - Bản Truyền Thống)


-Người rao giảng Tin Lành chỉ là con người chứ không phải là thần thánh. Người nghe Tin Lành và chứng kiến những phép lạ rất dễ tôn người truyền giảng là thần thánh. Còn người rao giảng Tin Lành cũng rất dễ bị cám dỗ tìm vinh quang cho chính mình, nâng mình lên như những bậc thần thánh. Khi nghe hoặc thấy thiên hạ ca ngợi mình, nhiều người không đủ khiêm nhường để nói rằng: "Tôi cũng là người như các ông". Cuối cùng, mục đích rao giảng Tin Lành của những kẻ kiêu ngạo là chính họ. Tin Lành chỉ là bình phong, phép lạ là chiêu bài để tìm vinh quang cho chính mình.


-Rao giảng Tin Lành là nhằm giới thiệu Đức Chúa Trời cho người nghe. Đối với người Do Thái là những người tin Đức Chúa Trời, sứ đồ Phao-lô nhắc lại lời hứa của Đức Chúa Trời trong Cựu Ước và cho biết lời hứa đó đã được ứng nghiệm qua Chúa Giê-xu. Đối với người Hy Lạp và La Mã, những người tin thần tượng hư không, sứ đồ Phao-lô giới thiệu Đức Chúa Trời là Đấng hằng sống, Đấng sáng tạo muôn loài vạn vật.


-Dân thành A-thên thờ Chúa-Không-Biết (Công Vụ 17:22-23), dân thành Ê-phê-sô thờ thần Đi-anh (Công Vụ 19:23-41), dân thành Lít-trơ thờ thần Jupiter và Mercury. Sứ đồ Phao-lô khẳng định rằng thờ phượng hai vị thần đó là vô ích. Vì thần tượng do bàn tay con người. Có miệng không nói năng, và mắt không thấy đàng. Tai xa lạ âm thanh, mũi nào biết hôi tanh. Tay lạnh lùng vô giác, chân bất động khô cằn, họng im lìm cứng ngắt. (Thi Thiên 115:4-7 - BHĐ)


-Người rao giảng Tin Lành kêu gọi mọi người bỏ thờ thần tượng mà trở về với Chân Thần là Đức Chúa Trời. (1)Đức Chúa Trời là Đấng Hằng Sống. Ngài không như những nhân vật trong thần thoại Hy Lạp do con người sáng tác ra. (2)Ngài là Đấng Tạo Hóa chứ không phải là thần linh do con người tạo ra. Trở về với Đức Chúa Trời, con người cần dứt khoát từ bỏ việc thờ phượng vô ích. 


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét