Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

NGÀY 29 THÁNG 5. CHỐI TỪ CHÚA (9)


Tin và theo Chúa cũng có nghĩa là có mối liên hệ cá nhân với Chúa. Đây là một sự kết ước của một cuộc đời với Chúa. Với sự kết ước đó bạn cam kết thuộc về Chúa và Chúa là Chúa của bạn. Chúng tôi đã tin và theo – không phải tin và theo vì những lý do sai trật, chúng tôi đã có mối liên hệ cá nhân với Ngài, bây giờ không dứt bỏ, không chối từ được.

Ngày nay nhiều người không cố gắng đưa các bạn đến với mối liên hệ cá nhân với Chúa, mà chỉ tạo ra những liên hệ giữa bạn với con người, với tổ chức, với thành tích. Nhiều người mắc vào bẫy lừa. Hậu quả là khi không còn con người đó, không còn tổ chức đó thì không theo Chúa nữa.

Tin cũng có nghĩa là tiếp nhận Lời Chúa. Không tin là không tiếp nhận Lời  Chúa. Ông Phi-e-rơ công nhận ‘Chúa có những lời của sự sống đời’ (Câu 68b). Công nhận Chúa có phước vật chất, có nhiều thứ, nhưng trước nhất và trên hết công nhận Chúa có những lời của sự sống đời đời, để tin, để tiếp nhận.

Người nhận biết ‘Chúa có những lời của sự sống đời đời’ là người có mối liên hệ với Lời Chúa, giữ gìn mối liên hệ đó. Nhờ đó họ mới trải nghiệm Lời Chúa và mới thấy giá trị của lời Chúa, giá trị của sự tương giao với Ngài.

Lời Chúa thách thức những ai theo Ngài và cũng đào thải những ai chối từ Ngài.

Tiếp nhận lời Chúa sẽ tiếp nhận Chúa Cứu Thế. Còn khước từ lời Chúa sẽ khước từ Chúa Cứu Thế.

Tiếp nhận lời Chúa sẽ làm theo lời của Ngài. Còn khước từ lời Chúa sẽ không vâng lời Ngài.

Tin và vâng lời là thước đo của lòng trung thành và sự bất trung.

Khi ông Phi-e-rơ nói: “Chúng tôi đã tin, và nhận biết Chúa là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời” (Câu 69), tức là những người khác chối từ Chúa vì họ không tin và không nhận biết Chúa là ai.

“Lạy Chúa, chúng tôi đi theo ai?” Lúc nói câu này, có lẽ ông Phi-e-rơ chưa hình dung hết tương lai ông sẽ chịu khổ như thế nào khi ông tiếp tục theo Chúa. Dù Chúa đã nói trước điều đó với những người theo Ngài, nhưng ông Phi-e-rơ và các bạn ông không trở lui nghĩa là họ chấp nhận những điều mà những người trở lui cho là ‘thật khó’.

Còn những người chối từ Chúa, trở lui, không đi với Ngài nữa thì đã có một hoặc nhiều đối tượng khác để theo đuổi. Những người trở lui, không đi với Ngài cho thấy họ là những con người bất trung. Chối từ Chúa vì bất trung đối với Ngài.

Chối từ Chúa là sẽ trở về nơi chốn cũ, với nếp sống cũ, với những giá trị cũ của con người.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét