Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

NGÀY 16 THÁNG 5. TIÊN TRI Ê-LI CẦU NGUYỆN (2)

(2)Con người thiêng liêng (Ê-li) đuổi con người xác thịt (A-háp) Con người thiêng liêng đang ở trong tình trạng nào? Tiên tri Ê-li, con người thiêng liêng nói: "Tôi có nghe tiếng mưa lớn." Trước khi đi cầu nguyện ông có nghe điều mình cầu xin sắp thành hiện thực. Phải chăng đây là thái độ của đức tin, nghe thấy và chào mừng những điều ông cầu xin từ đằng xa? Thật lạ lùng khi một người nói có nghe tiếng mưa lớn và sau đó đi cầu nguyện để có mưa. Sao không để chuyện gì đến sẽ đến? Trước sau gì cũng mưa, sao phải cầu nguyện? Đây không phải lần đầu tiên tiên tri Ê-li làm như vậy. Tiên tri Ê-li từng thấy trước, biết trước không có sương, không có mưa. Ông đã dành ba năm rưỡi cầu nguyện cho vấn đề đó. Giờ đây, ông biết sắp có mưa lớn nhưng lại đi cầu nguyện. Điều này có ý nghĩa gì?


-Người có đời sống cầu nguyện là người biết kết quả trước khi cầu nguyện. Điều này có vẻ phi lý. Làm sao có thể như vậy được? Điều này chỉ có lý và chỉ xảy ra đối với người nhận biết ý muốn của Đức Chúa Trời. Tiên tri Ê-li nhận biết ý muốn của Đức Chúa Trời: có một thời gian Đức Chúa Trời không cho sương và mưa và có một thời điểm Đức Chúa Trời cho mưa xuống đất. Có một thời gian bột sẽ không hết trong vò và dầu sẽ không thiếu trong bình cho đến ngày Đức Giê-hô-va giáng mưa xuống đất. Có một thời điểm lửa sẽ giáng xuống. Tiên tri Ê-li, người cầu nguyện biết điều đó.


-Điều này cho thấy chẳng phải khi cầu nguyện thì mới gắn bó, tương giao với Chúa. Nhưng trước khi cầu nguyện đã có mối liên tốt với Đức Chúa Trời. Nhờ tương giao với Chúa mới biết ý muốn của Chúa.


-Chúng ta thường đọc bài cầu nguyện Chúa Giê-xu dạy, có lời cầu xin: “Ý Cha được nên ở đất như trời.” Nhiều người muốn ý Cha được nên nhưng chỉ ở thiên đàng mà thôi. Họ không làm bất cứ điều gì để ý Cha được thành trên trần gian này. Người có đời sống cầu nguyện là người thấy ý Cha trên trời và lo cầu nguyện để ý Cha được thành tựu trên đất. Cầu nguyện là làm cho ý muốn của Đức Chúa Trời trở thành hiện thực trên đất này. Càng biết ý Chúa thì càng lo cầu nguyện, càng thấy cầu nguyện là cần thiết. Đó là lý do khiến tiên tri Ê-li cầu nguyện.


 (Còn tiếp)


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét