Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

NGÀY 23 THÁNG 5. CHỐI TỪ CHÚA (3)


II. Vì sao chối từ Chúa?

1. Chối từ Chúa vì cớ theo Chúa do chứng kiến trải nghiệm của người khác.

Trước hết ta thấy một đoàn dân đông theo Ngài, vì từng thấy các phép lạ Ngài làm cho những kẻ bịnh (Câu 2) Đoàn dân theo Chúa vì cớ thấy việc Chúa làm cho người khác. Thật ra điều này chẳng có gì sai cả. Thấy phép lạ Chúa thực hiện cho người khác dẫn chúng ta đến với Chúa. Nhưng đó chỉ là bước đầu đến với Chúa, còn bước tiếp theo là gì? Có thấy việc Chúa làm cho chính đời sống mình không?

Theo Chúa vì cớ nhìn thấy trải nghiệm của người khác. Khi Chúa Giê-xu chữa bịnh cho một người, thí dụ người bị bại, Ngài thường nói hai điều: -tội con đã được tha,-hãy đứng dậy vác giường mà đi. Ngài cho người đó hưởng trải nghiệm tâm linh được tha thứ và trải nghiệm thân thể được chữa lành.

Còn người thấy việc Chúa làm kỳ diệu quá, thấy người khác được thay đổi hấp dẫn quá, rồi quyết định theo Chúa. Nhưng theo Chúa để làm gì? Để tiếp tục thấy Chúa làm những việc kỳ diệu, tiếp tục được thấy những người khác được ‘chữa bịnh’ thôi sao?

Theo Chúa để thấy Chúa làm việc kỳ diệu cho người khác thì chẳng khác gì rủ nhau đi coi người làm xiếc trên dây đẩy một người ngồi trên xe cút-kít băng ngang thác nước. Chúa thực hiện, còn tôi thưởng thức. Chúa làm diễn viên, còn tôi làm khán giả. Thấy Chúa làm cho người khác, còn tôi chỉ là người đứng ngoài để tán thưởng, mà không thấy Chúa làm gì cho tôi.

Khi Chúa hỏi: “Còn các ngươi cũng muốn lui chăng?” Chẳng phải Ngài chỉ muốn nói "Lâu nay các con theo ta vì người khác", Ngài còn muốn nói: "Con người và hoàn cảnh có chi phối các con không?" Người khác theo Chúa, tôi theo; người khác bỏ Chúa, tôi bỏ. Người khác đi đến với nhóm nhỏ ít người, bạn đi với họ; người khác nói chán quá, bạn cũng nói chán quá...

Bạn theo Chúa vì lý do gì? Vì cớ thấy những việc Chúa làm cho người khác, hay vì những điều Chúa làm việc cho bạn. Vì cớ trải nghiệm của người khác về Chúa hay chính bạn đã trải nghiệm Chúa? Ngày nay nhiều người đến với Chúa do tác động của người khác, vì bắt chước người khác, vì muốn như người khác chứ chẳng phải  vì Chúa. Đừng để người khác quyết định cho bạn về vấn đề niềm tin, cũng đừng để cho hoàn cảnh chi phối và quyết định cho vấn đề niềm tin của bạn.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét