Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

NGÀY 15 THÁNG 5. TIÊN TRI Ê-LI CẦU NGUYỆN (1)


  1.  Trước khi cầu nguyện
Trước khi đi cầu nguyện, tiên tri Ê-li đã làm gì? Ông nói với vua A-háp. Ê-li nói với A-háp: "Xin vua đi lên và ăn uống, vì tôi có nghe tiếng mưa lớn." (Câu 41) Tiên tri Ê-li nói về một điều liên quan đến vua A-háp: đi lên và ăn uống, và nói về một điều liên quan đến chính ông: tôi có nghe tiếng mưa lớn.


(1)Muốn tập trung tâm trí, linh hồn cầu nguyện, muốn có thời gian và thì giờ để cầu nguyện, chỉ có hai cách: một là tiên tri đừng gặp vua A-háp, và hai là khi gặp thì tách ra khỏi vua A-háp. Làm thế nào đẩy vua A-háp đi chỗ khác. Trong ba năm rưỡi, những năm tháng không gặp vua A-háp, tiên tri Ê-li dành trọn thời gian cầu nguyện mà không bị quấy nhiễu gì cả. Bây giờ vua vừa chứng kiến quyền năng của Đức Chúa Trời, biết đâu chừng vua muốn đi theo tiên tri để chứng kiến thêm những điều lạ lùng, đáng kinh ngạc. Tiên tri Ê-li phải xử sự ra sao nếu vua A-háp nói: “Trẫm cũng muốn đi cầu nguyện”? Có thể nào tiên tri Ê-li mời vua A-háp cùng đi cầu nguyện với mình không? Không đời nào! Con người sắp đi cầu nguyện nói với vua A-háp: “Xin vua đi lên và ăn uống.” Vì sao tiên tri Ê-li nói với vua A-háp như vậy?


-Vì con người và cách sống của vua A-háp không phải là người cầu nguyện. Vua A-háp là người bất trung, người làm cho dân của Chúa rối loạn, người lìa bỏ điều răn của Chúa, thờ hình tượng. Ê-li và A-háp hoàn toàn khác nhau, không thể nào hiệp một với nhau, không thể cùng đi cầu nguyện, không thể cùng quỳ gối cầu nguyện.


-Nếu con người A-háp có đi với tiên tri Ê-li, gọi là cầu nguyện nhưng thật ra chỉ là thùng rỗng kêu to. Có lẽ vua cầu nguyện nhưng chỉ nghĩ đến chuyện ăn và uống, chỉ lo hưởng thụ. Mới cầu nguyện vài câu đã lo ăn một miếng, uống một hớp, nghỉ một chút thì làm sao cầu nguyện được.


-Con người A-háp chỉ thích nhìn thấy dấu kỳ phép lạ, cũng "đi lên" cho có vẻ thiêng liêng, nhưng trước sau gì cũng là con người của xác thịt, con người của thế gian, tham ăn, mê uống, chỉ mong chứng kiến mưa mà thôi.


*Bạn muốn cầu nguyện có chất lượng thì cần chuẩn bị đời sống của bạn. Phải đuổi "A-háp" ra khỏi cuộc đời của bạn. Hãy bày tỏ thái độ với "A-háp". Đuổi "A-háp" đi, đừng nể nang, đừng tiếc nuối. Nếu "A-háp" đi với bạn để cùng cầu nguyện, "A-háp" sẽ lôi kéo, rủ rê bạn bỏ cầu nguyện. Nếu những ham muốn của xác thịt đồng hành với bạn trong sự cầu nguyện, thì ham muốn của xác thịt sẽ cám dỗ bạn hoặc làm cho lời cầu nguyện của bạn nhuốm màu xác thịt. Hậu quả là bạn chẳng cầu nguyện gì cả, vì xác thịt đòi hỏi nghỉ ngơi.


Tiên tri Ê-li đẩy vua A-háp thế nào, bạn cũng phải đuổi những tham muốn của xác thịt ra khỏi đời sống cầu nguyện của bạn. Tiên tri Ê-li có thái độ với A-háp thế nào, bạn cũng phải có thái độ với con người xác thịt như vậy. Đừng để bản ngã chi phối con người cầu nguyện, lời cầu nguyện và thì giờ cầu nguyện của bạn. Người có đời sống cầu nguyện là người thắng hơn bản ngã của mình.


(Còn tiếp)


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét