Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

NGÀY 17 THÁNG 5. TIÊN TRI Ê-LI CẦU NGUYỆN (3)

II. Tìm nơi cầu nguyện (Đi cầu nguyện)



Đi đến một nơi để cầu nguyện là nỗ lực nhằm chọn nơi chốn thuận tiện để cầu nguyện. Vua A-háp đi lên ăn uống. Nhưng Ê-li leo lên đỉnh núi Cạt-mên... (18:42) Cả hai đều ‘lên’ nhưng hoàn toàn khác nhau. Sự thoả mãn của bản ngã và xác thịt thật dễ dàng. Ăn uống, nghỉ ngơi chẳng có gì khó khăn dù vua A-háp cũng ‘đi lên’. ‘Đi lên’ có vẻ khó nhọc nhưng thật ra đó là con đường rộng trong ngôn từ hẹp. Tưởng hẹp mà hoá ra rộng thênh thang. Gọi là ‘đi lên’ nhưng là cái bẫy của bản ngã. ‘Trở lên’ cũng là hình ảnh của ngựa quen đường cũ, thói quen tinh vi của xác thịt, của bản ngã.

Đối với tiên tri Ê-li, đi cầu nguyện không phải là chuyện dễ dàng. Sau khi đẩy A-háp đi, ông Ê-li ‘leo lên đỉnh núi Cạt-mên’. Chưa cầu nguyện gì hết mà đã phải ‘leo lên’ rồi. ‘Leo lên’ chưa phải là cầu nguyện. ‘Leo lên’ cần nỗ lực, chịu cực, chịu khó mới đến nơi phù hợp để cầu nguyện.

Đứng trước một ngọn núi cao, người ta hỏi: “Anh đã leo lên ngọn núi này chưa?” Nghĩa là anh đã chinh phục ngọn núi này chưa? Anh đã bỏ ra bao nhiêu thời gian và sức lực để leo lên đỉnh núi này? Đời sống Cơ Đốc nhân có rất nhiều ngọn núi cần chúng ta chinh phục. Thậm chí chúng ta còn xây lên những ngọn núi, ngọn tháp thật cao để leo lên nhằm chứng tỏ khả năng, tài trí vượt bậc của mình. Dầu vậy, chúng ta bỏ qua một trong những ngọn núi đáng phải chinh phục, đó là sự cầu nguyện, sự cầu thay. Chúng ta thường bị cám dỗ nỗ lực trong những công việc không phải là sự cầu nguyện. Chúng ta đi tìm kinh nghiệm trong những vấn đề không phải là sự cầu nguyện. Chúng ta có kinh nghiệm học Kinh Thánh, kinh nghiệm công tác xã hội, kinh nghiệm xây dựng, tổ chức... nhưng không có kinh nghiệm cầu nguyện.

Bạn đã ‘leo lên đỉnh núi Cạt-mên’ chưa? Đã nỗ lực tìm kiếm một nơi, một chỗ để cầu nguyện chưa? Đã có kinh nghiệm trên đỉnh núi Cạt-mên chưa? Làm thế nào để leo lên đỉnh núi Cạt-mên? Hãy bắt đầu từ chân núi. Hãy leo lên từng bước. Bạn đừng vội chạy lên, đừng bay lên... hãy leo lên. Một thời gian sau bạn sẽ lên đến đỉnh núi Cạt-mên.

(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét