Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

NGÀY 4 THÁNG 5. THẢM HỌA

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter ở Nepal ngày 25/4/2015 đã làm thiệt mạng hơn 7.000 người (tính đến 3/5). Số bị thương hơn 14.000 người. Tại thủ đô Kathmandu, có ít nhất hơn 1.100 người thiệt mạng.

Một tuần trước khi cơn động đất xảy ra, hơn 50 nhà khoa học đã họp ở thủ đô Kathmandu để bàn về cách đối phó với thảm họa động đất. Căn cứ vào những dữ liệu thu thập được, các nhà khoa học địa chấn biết rõ rằng sẽ có một trận động đất khủng khiếp xảy ra ở gần Kathmandu. 
Nhưng họ không biết thảm họa đó sẽ xảy ra lúc nào. Nhà địa chấn học James Jackson thuộc Đại học Cambridge của Anh nói: “Đây là một cơn ác mộng chỉ chờ chực xảy ra. Về mặt vật lý và địa chất, mọi việc diễn ra đúng như chúng tôi dự đoán.”

Theo ông Jackson, những nguyên nhân khiến số người thiệt mạng nhiều sau động đất tại khu vực này chủ yếu là do con người gây ra. Ngoài các vụ lở đất, phần lớn số người chết ở Nepal là do bị sập nhà chứ không phải do động đất. Chuyên gia địa chấn này phân tích: “Nếu bạn sống ở sa mạc phẳng không có nước, động đất sẽ không gây nguy hại cho bạn, nhưng rất ít người muốn sống tại đó. Vấn đề thực sự ở một số nước châu Á là có quá đông người tập trung sống trong cùng một khu vực, nơi có nguy cơ xảy ra động đất cao.”

Theo cách nói của ông Jackson thì (1) có thể biết trước động đất, (2) động đất không làm cho con người chết nhưng chính con người chọn ở nơi dễ chết, và (3)những công trình con người xây dựng đổ xuống làm chết con người.

Chúa Giê-xu từng báo trước những dấu hiệu về ngày Chúa đến và ngày tận thế. Một trong những dấu hiệu trong thiên nhiên là động đất. Chúa phán: "Sẽ có đói kém và động đất khắp nơi. Nhưng tất cả những điều ấy chỉ là khởi đầu của những cơn đau chuyển dạ." (Ma-thi-ơ 24:7-8 - BPX) Hơn bao giờ hết, những người tin Chúa cần ghi nhớ và tỉnh thức về điều Chúa phán dạy.
Suy niệm về đức tin, chúng ta nhớ đến những anh hùng đức tin. Họ không xây dựng cuộc đời của họ ở trần gian này. Ông Áp-ra-ham là người rất giàu. Ông có nhiều súc vật, nhiều vàng bạc, nhiều tôi tớ (Sáng Thế Ký 13:2; 14:14) nhưng ông không bao giờ xây dựng thành quách nhà cửa. Kinh Thánh cho biết ông Áp-ra-ham sống tạm trong các lều trại với I-sác và Gia-cốp, là những người thừa kế cùng hưởng lời hứa với ông. Vì ông trông đợi một thành phố xây trên nền móng vững chắc do Đức Chúa Trời vẻ kiểu và xây cất. (Hê-bơ-rơ 11:9-10 - BHĐ) 

Những lo toan cho nhu cầu cơm áo gạo tiền làm cho con người không còn chú ý đến hiểm họa đang chờ chực phía trước. Dù biết trước tai ương sẽ xảy ra nhưng rốt cuộc con người bị hủy diệt bởi chính những công trình do mình dày công xây dựng. Thật đáng buồn!  

 XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét