Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

NGÀY 24 THÁNG 5. CHỐI TỪ CHÚA (4)


2. Chối từ Chúa vì cớ theo Chúa nhằm tìm vật chất, nhằm hưởng phước Chúa ban.

Đoàn dân theo Chúa để nghe Chúa giảng, để chứng kiến việc Chúa làm. Chẳng những họ được ‘nghe’, được ‘thấy’ mà còn được ‘ăn’ nữa. Câu 5-13 là một bữa tiệc Chúa đãi khoảng 5000 người. Tất cả đều no nê. Chúa thấy, Chúa thương; Chúa thử, Chúa tổ chức, Chúa tạ ơn, Chúa thết đãi, Chúa tiết kiệm. – Nếu Chúa đối với chúng ta như vậy, thật là tốt, ta không nên từ chối, nên nhận, nên ăn. Như vậy đoàn dân đi theo Chúa đã trải nghiệm việc Chúa làm cho họ.  – Có dư dật thức ăn.

Tiếc là đoàn dân chỉ muốn trải nghiệm việc ‘ăn’ cứ luôn luôn khi họ theo Chúa. Đó là lý do khiến họ đi tìm Chúa, phải chạy tới chạy lui, phải mệt nhọc, phải chịu khó, phải tốn thì giờ... Họ lo tìm cho ra Chúa để tiếp tục theo Chúa, tiếp tục nghe Chúa giảng và tiếp tục được Chúa đãi ăn.

Nói cách khác những người này theo Chúa để Chúa cung cấp vật chất cho họ. Nếu chúng tôi bỏ công theo Ngài, nếu chúng tôi nghe Ngài giảng thì Ngài phải cho chúng tôi bánh để ăn. Ngài cần người đi theo (-Có tôi), Ngài cần người nghe (-Có tôi), Ngài cũng cần người nhận bánh (-Có tôi). Chúng tôi là những người thuộc loại 3 trong 1: Tôi đi theo cho vui, tôi nghe cho sướng tai và ăn cho no nê.

Chúa có ban cho vật chất, cung ứng cho con người nhu cầu vật chất. Nhưng nếu theo Chúa chỉ vì vật chất, thì như Chúa nói, dân ngoại cũng tìm kiếm những điều đó.

Câu thơ về nhân tình thế thái:

Còn bạc, còn tiền, còn đệ tử,
Hết cơm, hết gạo, hết ông tôi.

(Thật ra Chúa không bao giờ hết cơm hết gạo.)
cũng có thể áp dụng cho những người theo Chúa vì mục đích vật chất, vì những điều thấy được. Khi Chúa còn cho vật chất, thì còn theo Chúa; khi Chúa không cho theo ý mình nữa thì chấm dứt theo Chúa.

Bạn có theo Chúa vì cớ vật chất, vì cớ những điều thấy được  không? Làm sao bạn biết?

Nhiều người nói tôi đến với Chúa không phải vì vật chất, vì tôi kính yêu Chúa nhiều lắm. Nhưng vì sao bạn kính yêu Chúa nhiều như vậy? Phải chăng vì chuyện tình cảm đang trục trặc? Phải chăng bạn cầu nguyện nhiều hơn vì mong Chúa ban cho điều bạn muốn chứ chẳng phải vì muốn tương giao với Chúa?



(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét