Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

NGÀY 6 THÁNG 5. VÌ SAO NÍN LẶNG? (1)

Khi đọc và tìm hiểu II Các Vua 6 chúng ta có thể hình dung được hoàn cảnh bi đát của dân chúng trong thủ đô Sa-ma-ri.

 

Chương 6:8-10 ghi chuyện đã qua. Hồi đó, khi vua Sy-ri giao chiến với vua I-sơ-ra-ên, tiên tri Ê-li-sê là người luôn luôn biết trước dự định và chiến thuật của vua Sy-ri. Một khi người của Đức Chúa Trời biết chuyện gì sẽ xảy ra thì ông không bao giờ nín lặng. Biết trước vua Sy-ri sẽ phục quân tại địa điểm nào thì tiên tri Ê-li-sê báo cho vua Y-sơ-ra-ên đừng đem quân đến địa điểm đó. Nhờ vậy, nhiều lần tiên tri Ê-li-sê cứu mạng vua và quân I-sơ-ra-ên.

 

Đến khi vua Sy-ri biết tiên tri Ê-li-sê là ‘tên không chịu nín lặng’, ‘tên bẻm mép’ thì vua liền sai một đội quân hùng hậu đi vây bắt (II Các Vua 6:11-23). Bạn thấy không? Người vì dân của Chúa không chịu nín lặng sẽ phải trả giá đấy! Vua Sy-ri muốn loại bỏ ảnh hưởng của tiên tri Ê-li-sê. Nếu bạn không chịu nín lặng có thể bạn sẽ bị ghét, bị loại bỏ, bị xin tí huyết… Ngày nay rất nhiều người sợ cho nên họ nín lặng, họ không muốn vướng mắc vào những chuyện phiền toái rắc rối. Biết đâu bạn cũng là một người trong số đó!

 

Tiên tri Ê-li-sê cũng biết trước và thấy trước việc mình bị quân Sy-ri vây bắt. Điểm đặc biệt là khi biết trước chuyện này, tiên tri Ê-li-sê cũng không nín lặng. Ông nói cho anh thanh niên phục vụ ông biết để trấn an anh ta, và ông cầu nguyện xin Chúa cho anh ta nhìn thấy.

 

(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét