Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

NGÀY 3 THÁNG 5. KHÔNG THA THỨ





Nếu một người trong anh em có sự gì phàn nàn với kẻ khác, thì hãy nhường nhịn nhau và tha thứ nhau; như Chúa đã tha thứ anh em thể nào, thì anh em cũng phải tha thứ thể ấy. (Cô-lô-se 3:13)

 

Trong Cô-lô-se 3:12, sứ đồ Phao-lô khẳng định ba đặc điểm của người tin Chúa: anh em (1) là kẻ chọn lựa của Đức Chúa Trời, (2) là người thánh và (3) rất yêu dấu của Ngài. 

Với Cô-lô-se 3:13, sứ đồ Phao-lô khuyên người tin Chúa cần bày tỏ hai đặc điểm trong mối liên hệ giữa họ với nhau. Chẳng phải Cơ Đốc nhân luôn luôn hòa thuận với nhau. Khi mất cảnh giác, họ để cho bản tánh xác thịt vùng lên khiến họ bất mãn với nhau. Còn thành phần lãnh đạo, đôi khi bất mãn nhau đến nỗi trở thành long tranh hổ đấu. Cụm từ "sự gì phàn nàn" có thể khởi đầu chỉ là một lời khiếu nại, một vụ tranh cãi, nhưng rốt cuộc họ tranh chấp, kiện tụng thậm chí đưa nhau ra tòa. Sứ đồ Phao-lô xem đó là điều vô cùng xấu hổ. Thật xấu hổ! Trong anh em chẳng có người nào đủ khôn ngoan phân xử giúp tín hữu sao? (I Cô-rinh-tô 6:5 - Bản Hiện Đại) 

Để không rơi vào tình trạng kiện cáo nhau lại đem cho người không tin phân xử (I Cô-rinh-tô 6:7 - Bản Hiện Đại), sứ đồ Phao-lô khuyên các tín hữu hãy nhường nhịn nhau và hãy tha thứ nhau.

1. Hãy nhường nhịn nhau. Nhường nhịn ở đây là nhường nhịn trong tình yêu thương. Trong cộng đồng Cơ Đốc, có những người tánh tình thất thường, kỳ quặc, dễ khiến người khác bực bội, chỉ trích, lên án... thay vì nhường nhịn. Khi than phiền, phàn nàn lẫn nhau, nếu ai nấy đều cho rằng mình đúng thì không thể nhường nhịn. Sứ đồ Phao-lô khuyên: Phải hết sức khiêm cung, hiền từ, phải nhẫn nại nhường nhịn nhau trong tình yêu thương. (Ê-phê-sô 4:2 - Bản Hiện Đại) Nhờ mặc lấy sự nhân từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục (Cô-lô-se 3:12) mới có thể nhường nhịn.

2. Hãy tha thứ nhau. Tha thứ ở đây là tha thứ trong tình yêu thương của Chúa. Sứ đồ Giăng viết: Anh em thân yêu, Đức Chúa Trời đã yêu thương chúng ta đến thế, hẳn chúng ta phải yêu thương nhau. (I Giăng 4:11 - Bản Hiện Đại) 

Tha thứ tức là không lên án. Chúng ta thường cho rằng người kia có lỗi, người kia làm sai, người kia xúc phạm chúng ta. Nhờ mặc lấy sự nhân từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục (Cô-lô-se 3:12) chúng ta mới có thể không lên án, không chỉ trích anh em của mình.
Tha thứ tức là không trả thù. Nhờ trải nghiệm sự tha thứ của Chúa, nhờ tiếp nhận tình yêu thương của Ngài mà chúng ta có lòng nhân từ, yêu thương nhau và tha thứ cho nhau. Phải có lòng nhân từ, yêu mến nhau, phải tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Chúa Cứu Thế. (Ê-phê-sô 4:32) 

Tha thứ bao nhiêu lần? Tôi phải tha thứ cho người ấy đến bao nhiêu lần? Đến bảy lần phải không? Chúa Giê-xu trả lời: "Ta nói với anh, không phải đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy." (Ma-thi-ơ 18:21-22 - Bản Phạm Xuân) Đức Chúa Trời kiên nhẫn tha thứ cho chúng ta thế nào, chúng ta cũng phải kiên nhẫn tha thứ cho người khác như vậy.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét