Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

NGÀY 26 THÁNG 5. CHỐI TỪ CHÚA (6)


4. Chối từ Chúa vì cớ không chịu ‘ăn thịt, uống huyết’ Chúa.

Theo Chúa, tìm Chúa, nghe Chúa, nhận bánh của Chúa, vì cớ những động cơ và mục đích sai trật thì sẽ dẫn đến việc không tin Chúa. 

Khi đoàn dân hỏi: “Chúng tôi phải làm chi cho được làm công việc Đức Chúa Trời?” Chúa trả lời: “Các ngươi ‘tin’ Đấng mà Đức Chúa Trời đã sai đến, ấy đó là công việc Ngài.” (Câu 28-29). Kế tiếp Chúa nói rõ Ngài là Đấng đó: “Các ngươi đã thấy ta, mà chẳng tin.” (Câu 36)

Theo Chúa, nghe Chúa, thấy phép lạ Chúa làm, nhận bánh của Chúa, tôn thờ Chúa, nhưng không tin Chúa. Họ chỉ 'tin đồ' chứ họ không phải là tín đồ.

Đức tin nơi Chúa nói ở đây vượt ra lên trên việc ca ngợi, vui mừng khi nhìn thấy phép lạ Chúa làm cho người khác.

Tin ở đây vượt lên trên việc theo Chúa, tìm Chúa vì cớ có bánh để ăn, có vật chất để hưởng.

Tin Chúa ở đây không phải tôn Chúa làm vua để nhờ Ngài giải quyết những vấn đề riêng tư, ích kỷ phát xuất từ những lợi ích, mưu đồ của cá nhân.  

Tin ở đây cũng không phải là trao đổi: (Tôi phải làm gì?) Tôi làm gì cho Ngài để chứng tỏ tôi tin, và Ngài sẽ làm gì cho tôi, (sẽ trả lại cho tôi những gì).

Đoàn dân không có lòng tin, vì sao? Vì họ theo đuổi ‘đồ ăn hay hư nát’ chớ không theo đuổi ‘đồ ăn còn lại đến sự sống đời đời’ (Câu 27). Vì họ đòi ‘làm để được’ chứ không ‘tin để được’ (Câu 28, 29). Vì họ đòi ‘thấy mới tin’ (Câu 30). Nhưng khi Chúa cho họ thấy ‘Ngài là bánh từ trên trời xuống’ (Câu 41) thì họ không chấp nhận Ngài. Khi Ngài nói rằng bánh mà Ngài sẽ ban cho vì sự sống của thế gian tức là thịt của Ngài (Câu 51) thì họ lại càng không chấp nhận.

‘Ăn thịt – uống huyết Chúa’ nói lên mối liên hệ với Chúa. Mỗi người phải ăn thịt, phải uống huyết của Chúa, có mối liên hệ với Chúa một cách cá nhân.

Nhiều người tin Chúa, theo Chúa nhưng lòng tin và việc theo Chúa (bao gồm cả việc phục vụ Chúa) không bắt đầu và bắt nguồn từ mối liên hệ giữa mình với Chúa. Họ chỉ liên hệ với tổ chức, với nhà thờ chứ không liên hệ với Chúa. Nếu bạn không có mối liên hệ với Chúa, không trải nghiệm về Chúa, không thuộc về Chúa, không có Chúa trong cuộc đời của mình thì trước sau gì bạn cũng sẽ chối từ Chúa.

Bạn có thật sự là con của Chúa không? 2Cô-rinh-tô 13:5: Chính anh em hãy tự xét xem mình có đức tin chăng? Hãy tự thử mình: Anh em há không nhận biết rằng có Đức Chúa Giê-xu Cứu Thế ở trong anh em sao? (Bản Hiện Đại: Anh em hãy tự xét, xem mình có đức tin không? Anh em có nhận thấy Chúa Cứu Thế sống trong anh em, và quyền năng Ngài tác động ngày càng mạnh mẽ trong anh em không? Hay anh em tự nhận mình là con cái Chúa mà thật ra không phải.)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét