Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

NGÀY 28 THÁNG 12. HÃY NHỚ… (4)


3. Tìm kiếm Chúa

Nhưng cũng từ trong hoàn cảnh đó anh em sẽ tìm kiếm Gia-vê Đức Chúa Trời, và khi nào anh em hết lòng, hết linh hồn tìm kiếm Ngài thì sẽ gặp Ngài.” (Phục Truyền 4:29 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính) Đây là điều Chúa nói trước với dân Ngài. Họ sẽ tìm cầu Chúa, và phải hết lòng tìm cầu thì mới gặp.

Chúa khuyến cáo dân Ngài:“Phải cẩn thận kẻo anh em quên Đức Gia-vê là Đấng đã đem anh em ra khỏi Ai-cập, tức khỏi nhà nô lệ.” (Phục Truyền 6:12 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Vì sao quên? “Sau khi đã ăn no nê, xây nhà tốt để ở, thấy bò chiên gia tăng, bạc vàng và mọi tài sản mình đều dư dật, thì lòng anh em kiêu ngạo, quên Gia-vê Đức Chúa Trời là Đấng đã đem anh em ra khỏi Ai-cập, tức khỏi nhà nô lệ.” (Phục Truyền 8:12-14 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Vì đầy đủ quá nên quên. Vì kiêu ngạo nên quên. Quên Chúa là ai. Quên Chúa là Đấng như thế nào. Quên Chúa đã làm gì. Quên Chúa đã nói gì.

Vì quên Chúa nên tuyển dân không thờ phượng Ngài mà theo các thần tượng, quỳ lạy các thần tượng. Nếu anh em quên Gia-vê Đức Chúa Trời của anh em mà theo các thần khác, phục vụ và thờ lạy chúng, thì hôm nay tôi cảnh báo rằng chắc chắn anh em sẽ bị diệt vong. (Phục Truyền 8:19 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính) Tuyển dân của Chúa phải hết lòng tìm kiếm Chúa để trở về với Chúa, để vâng lời Ngài. (Phục Truyền 4:25-31)

Chúng ta cần tìm kiếm Chúa và dạy cho con cái chúng ta biết hết lòng tìm kiếm Ngài. (1) Tìm kiếm sự  tha tội. Đến với Chúa để ăn năn, xưng tội. (2)Tìm kiếm ý muốn của Chúa được bày tỏ qua Lời Ngài, qua khải tượng.

(1)Tìm kiếm sự tha tội

Ma-thi-ơ 6:33: Nhưng trước hết phải tìm kiếm Đức Chúa Trời để được Ngài tha tội và ngự trị trong lòng. (Bản Hiện Đại) 

Ê-sai 55:6,7: Hãy tìm kiếm Đức Gia-vê đang khi mình gặp được; hãy kêu cầu đang khi Ngài ở gần! Kẻ ác khá bỏ đường mình, người bất nghĩa khá bỏ các ý tưởng; hãy trở lại cùng Đức Gia-vê, Ngài sẽ thương xót cho, hãy đến cùng Đức Chúa Trời chúng ta vì Ngài tha thứ dồi dào.”

Điều mỗi Cơ Đốc nhân cần tìm kiếm trước hết là sự tha tội sau khi ăn năn với Chúa. Hội thánh ngày nay cần tìm kiếm trước nhất là sự tha tội sau khi ăn năn với Chúa để xứng đáng là cô dâu của Chúa.

Chúng ta thường xem thất bại của đời sống Cơ Đốc, thất bại của Hội thánh là do những nguyên nhân khách quan bên ngoài như hoàn cảnh, thiếu tổ chức, không có tiền; còn nếu là do con người thì cho là do tôi thiếu tài năng, do tôi chưa được học… Chúng ta không bao giờ nhìn nhận rằng chúng ta thất bại là do chúng ta đã xa cách Chúa, là do tấm lòng cứng cỏi, là do đời sống tội lỗi của mỗi chúng ta và trong Hội thánh. Chúng ta tổ chức lại cơ cấu cho mới nhưng tấm lòng con người vẫn như cũ. Chúng ta ổn định lại sinh hoạt ở nhà thờ để thay thế cho sự ăn năn. Chúng ta dùng tài năng để thay thế cho đời sống trong sạch. Rốt cuộc, chúng ta không ăn năn để được tha tội. Hội thánh muốn được phục hưng, mỗi đời sống Cơ Đốc muốn được mạnh mẽ thì phải ăn năn để được tha tội.



Xuân Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét