Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

NGÀY 27 THÁNG 12. HÃY NHỚ… (3)


2. Kính yêu Chúa

“Anh em phải hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực mà kính mến Gia-vê Đức Chúa Trời.” (Phục Truyền 6:5) Đây không phải là lời khuyên mà là mệnh lệnh “phải”. Khi được hỏi điều răn nào là lớn hơn hết, Chúa Giê-xu phán: “Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết tâm trí mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi. Ấy là điều răn thứ nhất và lớn hơn hết.” (Ma-thi-ơ 22:37-38 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Kính yêu Chúa không phải chỉ là có cảm tình với Chúa hoặc có thiện cảm với Chúa. Nhiều người sống theo cảm tình, hôm nay vui thì yêu, ngày mai buồn thì hết yêu; hứng lên thì yêu, hết hứng thì hết yêu. Tình yêu thật bắt nguồn từ cả tâm trí lẫn ý chí. Kính yêu Đức Chúa Trời với tất cả những gì chúng ta có – tấm lòng, linh hồn, tâm trí, sức lực, của cải, cuộc sống, sự phục vụ.

Có người nói, nếu tôi kính yêu Chúa với tất cả tấm lòng, tất cả tâm trí lẫn ý chí, với tất cả những gì tôi có, thì tôi đâu còn tình yêu nào để dành cho ai nữa. Thật ra khi chúng ta kính yêu Chúa với tất cả những gì chúng ta có thì tình yêu đó không triệt tiêu tình yêu chúng ta đối với con người. Chúng ta thường làm ngược lại, là yêu chính mình với tất cả những gì chúng ta có. Chính tình yêu đó đã chận đứng, triệt tiêu lòng kính yêu Đức Chúa Trời.

Nếu chúng ta kính yêu Đức Chúa Trời, lấy lòng kính yêu Chúa làm nền tảng cho sự kính sợ Chúa và vâng lời Ngài, chúng ta sẽ yêu mến tha nhân và người lân cận. Lòng kính yêu Chúa không muốn làm điều gì hại đến tha nhân. Nhờ có lòng kính yêu Chúa chúng ta mới vâng lời Chúa và mới có tâm tình phục vụ Chúa.

Kính yêu Chúa là một mạng lệnh, là điều răn chứ không phải là lời khuyên. Đây là điều ràng buộc tất cả những ai kính sợ Chúa và thuộc về Chúa. Sự ràng buộc này phát xuất từ lòng kính yêu chứ không phải từ sự cưỡng ép.

Xuân Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét