Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

NGÀY 23 THÁNG 12. QUÀ GIÁNG SINH(7)



Tin nhận Chúa Giê-xu có nghĩa gì?

Có bốn chữ T để nhắc nhở bạn tin nhận Chúa là thế nào.

-Từ bỏ tội lỗi. Để tiếp nhận Chúa Giê-xu, bạn phải ăn năn và từ bỏ tội lỗi. Ăn năn, từ bỏ tội lỗi nghĩa là bạn thừa nhận bạn là một tội nhân, hối tiếc về các tội lỗi bạn đã phạm và quyết định từ bỏ nó. Đây là thái độ đối với tội lỗi.

-Trở lại cùng Đức Chúa Trời.

Bạn từ bỏ tội lỗi để quay về với Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu. Đây là thái độ đối với Đức Chúa Trời. Kinh Thánh chép: “Vậy, các ngươi hãy ăn năn và trở lại, đặng cho tội lỗi mình được xoá đi” (Công Vụ 3:19). “Phải ăn năn và trở lại cùng Đức Chúa Trời, làm công việc xứng đáng với sự ăn năn” (Công Vụ 26:20).

-Tin tưởng (trao phó) trọn vẹn.

Khi từ bỏ tội lỗi, trở lại cùng Đức Chúa Trời bạn phải đặt niềm tin trọn vẹn vào Chúa Giê-xu. Kinh Thánh cho biết: “Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời” (Ê-phê-sô 2:8).

Tin tưởng (trao phó) trọn vẹn vào Chúa Giê-xu có nghĩa là bạn tin cậy Chúa Giê-xu cho đến lúc bạn hoàn toàn lệ thuộc vào Ngài. Thí dụ bạn đi du lịch bằng máy bay. Bạn phải mua vé, ra phi trường, tin máy bay đưa bạn đến nơi, phải lên máy bay.

-Tôn Chúa Giê-xu làm Chúa, làm chủ của đời sống của bạn. Tôn Chúa Giê-xu là Chúa không phải chỉ xưng nhận Chúa là Chúa. Chúa Giê-xu nói: “Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn Cha ta ở trên trời mà thôi” (Ma-thi-ơ 7:21). Tôn Chúa Giê-xu là Chúa có nghĩa là để Ngài kiểm soát đời sống bạn.

-Tôi thấy cuộc đời của tôi như một chuyến xe.
-Ai đang lái chuyến xe đó?

-Tôi thấy cuộc đời tôi như con thuyền đang vượt qua bão tố.
-Ai đang làm thuyền trưởng trên con thuyền?

- Tôi thấy đời sống tôi như một ngôi nhà.
- Chúa là chủ nhà hay Ngài chỉ là khách mời?

-Tỏ bày

Tỏ bày cho người biết: “Tôi tin.”

Tỏ bày cho Chúa: “Thưa Chúa, con tin.”

Nếu bạn tin cậy Chúa một cách trọn vẹn, bạn phải xưng nhận (tỏ bày) niềm tin của bạn. Kinh Thánh cho biết: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi” (Rô-ma 10:9-10).

Xuân Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét